พิจิตร - สภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร ร่วมกับชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตำบลท่าขมิ้น ดำเนินจัดการอบรมโครงการให้ความรู้กฎหมายเบื้องต้นสำหรับเกษตรกรและประชาชน


นายแสณ เกิดฤทธิ์ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร และนายศุภเดช แสนภูมินิเทศ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ รักษาการในตำแหน่ง หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร ร่วมกับชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตำบลท่าขมิ้นดำเนินการจัดอบรมโครงการให้ความรู้กฎหมายเบื้องต้นสำหรับเกษตรกรและประชาชนทั่วไป ณ อาคารเอนกประสงค์ หมู่ 10 ต.ท่าขมิ้น อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายเบื้องต้น เช่น การค้ำประกัน การจำนำ การจำนอง การขายฝาก การบังคับคดี การวางทรัพย์ การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดีแก่ผู้เข้ารับการอบรม จะเป็นการลดปัญหาการถูกเอารัดเอาเปรียบ ชึ่งเป็นเหตุให้สูญเสียที่ดินทำกิน


* ทั้งนี้ได้ประสานความร่วมมือกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง สำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต1-8 พิจิตร ให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของชั่งตวงวัด และวิธีป้องกันการโกงตาชั่ง ,ศูนย์ป่าไม้จังหวัดพิจิตร ให้ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมการปลูกไม้เศรษฐกิจ และการจัดตั้งป่าชุมชน ,สำนักงานประมงจังหวัดพิจิตร ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายประมงเบื้องต้น และพระราชกำหนดการประมง พ.ศ.2558 ,สถานีอุตุนิยมวิทยาพิจิตร แจ้งข่าวสารทางด้านอุตุนิยมวิทยา และเชิญชวนให้เข้ากลุ่มรู้ก่อนร้อนฝนพิจิตรเพื่อทราบ พยากรณ์ลมฟ้าอากาศล่วงหน้า ,สำนักงานยุติธรรมจังหวัดพิจิตร ให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิของผู้เสียหาย และจำเลยในคดีอาญา และประชาสัมพันธ์ภารกิจหน้าที่ของยุติธรรมจังหวัดพิจิตร ,สำนักงานบังคับคดีจังหวัดพิจิตร ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายเบื้องต้น และเกษตรอำเภอโพทะเล ให้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกข้าวโพดหลังการทำนา และหลักเกณฑ์การขึ้นทะเบียนเกษตรกร เข้าร่วมให้ความรู้แก่เกษตรกรและประชาชนที่สนใจในครั้งนี้



** สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร ส่งเสริมการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับเกษตรกร เพื่อลดผลกระทบ การสูญเสีย ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้เกษตรกรมีปัญหาหนี้สินต่อไปในอนาคต




*** ข้อมูลภาพข่าว:นางสาวนิสาชล สุดดี /นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.