คนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุด รปภ.ครูเสียชีวิต 1 นาย


  เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 6 ธ.ค.61 ร.ต.อ.สมพงษ์  คงแก้วรอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ลาน ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดบริเวณเรียบคลองส่งน้ำบ้านละโพ๊ะ หมู่ที่ 3 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อม แจ้งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าไปยังที่เกิดเหตุ โดยมี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์  เฉลิมศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เดินทางเข้าตรวจสอบด้วยตัวเอง เมื่อมาถึง พบว่าที่เกิดเหตุอยู่ที่เสาหลักกิโลซึ่งอยู่ด้านข้างที่เปิดประตูระบายน้ำ ของคลองส่งน้ำ แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมกว้างประมาณ 30 เซนติเมตร ลึก 10 เซนติเมตร พบสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่ลาน ทราบชื่อ อส.ทพ. วีระชัย นิฆเนตร 26 ปี เจ้าหน้าที่ ชุด ชป.ร้อย.ทพ.2205 ฉก.ทพ.22 ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ขา และลำตัวหลายแห่ง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุพบวงจรวิทยุสื่อสาร  และเศษถังแก๊ซปิ๊กนิค กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

  จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุด ชป.ร้อย.ทพ.2205 ฉก.ทพ.22 จำนวน6 นาย กำลังดูแลความปลอดภัยครูตามเส้นทางด้วยการเดินเท้า ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว จะเดินมาถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ปรากฏว่าได้ทีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ นำระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุไว้ในถังแก๊ซปิ๊กนิคขนาด 5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร  ลอบนำมาวางไว้ หน้าเสาหลักกิโล อย่างเร่งด่วน ก่อนจะเร่งเครื่องออกไปเพื่อดักซุ่มดูเจ้าหน้าที่ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินมาถึงที่เกิดเหตุโดยมี อส.ทพ. วีระชัย  นำหน้า คนร้ายจึงกดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสารเป็นเหตุให้ เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิด เป็นเหตุให้อส.ทพ.วีระชัย ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เหลือ ได้หมอบลงกับพื้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตดังกล่าว
  ส่วนสาเหตุเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างสถานการณ์เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่


ภาพ/ข่าว/รุซดี  เจะและ/ปัตตานี

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.