พิจิตร-นายบรรลือศักร ปิ่นจันทร์ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาพิจิตร บรรยายเรื่องอุตุนิยมวิทยาเบื้องต้น ให้กับเกษตรกร ต.ห้วยพุก อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร


เมื่อเวลา 11.00 น. วันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2561 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพุก อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร นายบรรลือศักร ปิ่นจันทร์ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาพิจิตร เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ"อุตุนิยมวิทยาเบื้องต้น" ให้กับเกษตรกร ต.ห้วยพุก อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร เพื่อเพิ่มเติมความรู้เกี่ยวกับสภาพอากาศในเบื้องต้น ซึ่งเกษตรกรสามารถนำไปประกอบการวางแผนในการทำการเกษตรให้สอดคล้องกับสภาพอากาศ สามารถช่วยลดผลกระทบ และความเสียหายด้านการเกษตรของเกษตรกรลงได้

* นายบรรลือศักร ปิ่นจันทร์ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาพิจิตร กล่าวว่าหากเกษตรกร มีความรู้เรื่องสภาพอากาศเบื้องต้น สามารถนำไปประกอบการวางแผนการทำเกษตร การเก็บเกี่ยวผลผลิตเพื่อป้องกันผลกระทบ และความเสียหายที่จะเกิดขึ้น เช่นการเก็บเกี่ยวผลผลิตของเกษตรกร หากรู้ว่าฝนจะตกก็จะได้วางแผนการเก็บเกี่ยวผลผลิตให้สอดคล้องกับสภาพอากาศไม่ให้ตรงกับช่วงที่มีฝนตก จะช่วยป้องกันและลดความเสียหายต่อผลผลิตลงได้ รวมถึงการจัดงานอื่นๆกลางแจ้ง หากรู้คาดว่าฝนจะตกก็จะได้จัดเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ป้องกันฝนไว้ เพื่อให้การจัดงานดำเนินการต่อไปได้ตามกำหนดการที่กำหนดไว้ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยในการจัดงานครั้งนั้น




** ข้อมูลภาพข่าว:สถานีอุตุนิยมวิทยมพิจิตร/นายชูศักดิ์ อ้อยเฮง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.