โรงพยาบาลศรีสวรรค์ หว่งใยสุภาพของประชาชน เปิด”คลินิกเติมสุข” แผนกโรคมะเร็ง


นายแพทย์ชวลิต วิมลเฉลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสวรรค์ เป็นประธานเปิด”คลินิกเติมสุข” ณ โรงพยาบาลศรีสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ มะเร็ง....โรคร้าย ที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของประชากรโลก ทางโรงพยาบาลศรีสวรรค์ ได้เล็งเห็นถึงปัญหาของโรคมะเร็ง จึงได้ดำเนินการเปิด ศูนย์มะเร็ง หรือ คลินิกเต็มสุข ขึ้น ภายในกิจกรรมได้จัดบรรยายทางวิชาการ

โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง 5ท่าน แพทย์หญิงวีริศา วิมลเฉลา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรศาสตร์มะเร็งวิทยา แพทย์หญิงสุนีย์ ณีศะนันท์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรศาสตร์มะเร็งวิทยา นายแพทย์ศิวัช ศักดิ์เดชยนต์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรศาสตร์มะเร็งวิทยา นายแพทย์วุฒิชัย วังประเสริฐกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์ และ นายแพทย์สิทธินนท์ รุ่งจรัสศิริ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านรังสีรักษา มาให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับโรคมะเร็ง เพื่อเป็นการส่งผลให้ผู้ป่วยและครอบครัว ห่างไกลโรคมะเร็ง และดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข ซึ่งในกิจกรรมวันนี้ โรงพยาบาลศรีสวรรค์ ได้มีการคัดกรองโรคมะเร็ง การตรวจบ่งชี้มะเร็งตับกับลำไส้

โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จำนวน 100 คน นอกจากนี้ยังมีบริษัทชั้นนำ ร่วมออกบูธกับทางโรงพยาบาลศรีสวรรค์ และยังมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง การป้องกัน และการกินอาหารยังไงเพื่อเป็นการต้านมะเร็ง ผู้ป่วยโรคมะเร็งควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพียงแต่ต้องจำกัดสัดส่วนให้เหมาะสม หลีกเลี่ยงการเติมน้ำตาลเพิ่ม และเลือกกินอาหารไขมันน้อย ผู้ป่วยมะเร็งมีข้อจำกัดในการเลือกกินอาหาร แต่ไม่ได้หมายความว่า อาหารจะจืดชืด ไม่อร่อยเสมอไป เพียงแค่รู้จักวิธี Mix & match เมนูใหม่ ๆ ก็จะช่วยให้กินอาหารได้ง่ายขึ้นและสุขภาพก็ดีขึ้นตามไปด้วย ประชาชนผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อ”คลินิกเติมสุข” ได้ ณ แผนกอายุรกรรมมะเร็งชั้น 1 โรงพยาบาลศรีสวรรค์ จะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำแต่ละสาขาพร้อมให้คำแนะนำ



/////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.