โครงการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันอาชญากรรม ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ และเสนิมสร้างความรู้ในการป้องกันและแก้ไขการเกิดอาชญากรรมในชุมชน


 
โครงการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันอาชญากรรม ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ และเสนิมสร้างความรู้ในการป้องกันและแก้ไขการเกิดอาชญากรรมในชุมชน ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์
   นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ และเสริมสร้างความรู้ในการป้องกันและแก้ไขการเกิดอาชญากรรมในชุมชน โดยมี นายไพโรจน์ พุทธิวิศิษฏ์ ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมจังหวัดนครสวรรค์ ยุติธรรมจังหวัดนครสวรรค์ นายนพดล มามาก นายอำเภอลาดยาว นายวิโรจน์ วิบูลรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลลาดยาว หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้าร่วมการอบรม ร่วมให้การต้อนรับ

   จากปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ที่พบมาก 3 ลำดับ ในปี 2561 ปัญหายาเสพติด การลักทรัพย์และความผิดเกี่ยวกับชีวิตร่างกายและเพศ ซึ่งปัญหาอาชญากรรมดังกล่าว มีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องรับการแก้ไข ป้องกัน และลดโอกาสมิให้ประชาชนในจังหวัดนครสวรรค์ตกเป็นเหยื่ออัชญากรรม สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครสวรรค์จึงได้ดำเนินการโครงการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับแผนแม่บทการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ในการป้องกันอาชญากรรม โดยการลดโอกาสการตกเป็นเหยื่ออัชญากรรม รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของเครือข่ายยุติธรรมชุมชนในการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ กำนัน ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชน ซึ่งในกิจกรรมจะมีการบรรยายเรื่องการป้องกันอาชญากรรมโดยการลดโอกาสการตกเป็นเหยื่ออาลญากรรม และให้ความรู้ทางด้านกฎหมายเพื่อเกิดปัญหาในชุมชน




/////อัมพณ จับศร รายงาน 0619525644///////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.