สกจ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่จัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบลเป็นเกษตรอุตสาหกรรม และการพัฒนาแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรในระดับพื้นที่ตำบลและอำเภอ ครั้งที่ 1/2561

“สกจ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่จัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบลเป็นเกษตรอุตสาหกรรม และการพัฒนาแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรในระดับพื้นที่ตำบลและอำเภอ ครั้งที่ 1/2561”

         วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2560เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลขัวมุง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ นายสมหมาย  คำมาสาร ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้นายพิชิต  ไชยทา หัวหน้าสำนักงานและนายณัฐวัชฑ์  ผ่องเกษม  หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์การเกษตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่จัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบลเป็นเกษตรอุตสาหกรรม และการพัฒนาแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรในระดับพื้นที่ตำบลและอำเภอ ครั้งที่ 1/2561


โดยได้รับเกียรติจากนายสะอาด  อินจันต๊ะ  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลขัวมุง เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเกษตรกรอำเภอสารภี บุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบล พร้อมทั้งประธาน ศพก.พื้นที่ และผู้แทนเกษตรกรระดับตำบล ระดับอำเภอ อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมประชุกจัดทำแผนกันอย่างพร้อมเพียง
 ในการจัดประชุมเพื่อจัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมฯในครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อ
 1.  เพื่อสนับสนุนชุมชนระดับตำบลให้มีแผนพัฒนาเกษตรกรรมในการพัฒนาแก้ไขปัญหาร่วมกันในรูปแบบของการจัดการตนเอง
 2. เพื่อพัฒนาเกษตรกรให้มีความรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงสามารถจัดทำแผนพัฒนาร่วมกัน นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างทางการเกษตร
 3. เพื่อสร้างเครือข่ายองค์กรเกษตรกร เชื่อมโยงและพัฒนาความร่วมมือ                       ในด้านการผลิตทางเกษตรกรรม การแปรรูป การตลาด ระหว่างเครือข่ายองค์กรเกษตรกร  กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกันในด้านเกษตรกรรม และเอกชน
 4. เพื่อพัฒนาเกษตรกรรมเป็นเกษตรอุตสาหกรรม 4.0
 5. เพื่อการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน
 ดังนั้น การพัฒนาด้านเกษตรกรรมและนำไปสู่แผนพัฒนาเกษตรกรรม                                ที่มุ่งผลสัมฤทธิ์และสามารถปฏิบัติจริง  และนำไปกำหนดนโยบายให้ตรงตามความต้องการของเกษตรกร  จึงจำเป็นจะต้องผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของเกษตรกร และทุกภาคส่วน ในระดับพื้นที่ตำบลและอำเภอ ทั้งภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ และเอกชน นายพิชิต  ไชยทา..กล่าว
ข้อมูลข่าวภาพ : สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดเชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.