ทหาร-ตำรวจท่ายาง สนธิกำลังตรวจค้นบ้านสองหนุ่มชาวตำบลวังไคร้ มีพฤติกรรมค้ายาบ้า พบยาบ้าและปืนพร้อมเครื่องกระสุน ยึดรถ2คัน ตัดเครือข่ายยานรก

ทหาร-ตำรวจท่ายาง สนธิกำลังตรวจค้นบ้านสองหนุ่มชาวตำบลวังไคร้ มีพฤติกรรมค้ายาบ้า พบยาบ้าและปืนพร้อมเครื่องกระสุน ยึดรถ2คัน ตัดเครือข่ายยานรก
   
เมื่อช่วงเช้าวันที่11 มกราคม 2561 พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง พ.ต.ต.ประไพ โต้ตอบ สวป .สภ.ท่ายาง ,ร.ต.อ.ชัยชนะ ครึกครื้น รอง สว.สส.สภ.ท่ายาง และ ร.ท.พรศักดิ์ มณีรัตน์ ผบ.มว.สร.มทบ ที่15 ,จ.ส.อ.สมชาย วิบูลย์รังสรรค์  พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ จำนวนหลายนายสนธิกำลังกันโดยอาศัยอำนาจตามคำสั่ง คสช.ซึ่งระบุให้อำนาจเจ้าหน้าที่ทหารชั้นสัญญาบัตรมีอำนาจนำเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นบ้าน เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีสิ่งผิดกฏหมายซุกซ่อนอยู่ เข้าปรูพรมตรวจค้นบ้านเลขที่93 หมู่2 ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จเพชรบุรี พร้อมรวบตัวนายประชุม นิทัศน์เกษม อายุ35ปี และของกลางเป็นยาบ้าจำนวน30เม็ด ,อาวุธปืนออโตเมติก ขนาด9มม จำนวน1กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนชนิดเดียวกันจำนวน69นัด กระสุนปืนขนาด.38จำนวน16นัด กระสุนปืนขนาด.22จำนวน13นัด และอุปกรณ์ประกอบอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นยังตรวจยึดรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน ญศ 7825 กทม จำนวน1คัน
 ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันยังได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่3/1 หมู่2 บ้านห้วยเสือ ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมรวบตัวนายอนุชา เขียวสด อายุ37ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้าที่บรรจุอยุ่ในถุงพลาสติกสีฟ้าห่อหุ้มด้วยถุงเท้าซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าจำนวน77เม็ด และยึดรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บบ 5766 เพชรบุรี ไว้ตรวจสอบตาม พรบ.มาตรการยึดทรัพย์พ.ศ.2534 แล้วควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สถานีตำรวจภูธรท่ายาง
 นายประชุม สารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยตนรับซื้อมาจากเอเย่นรายหนึ่งใน กทม ครั้งละหลายร้อยเม็ดโดยเอเย่นรายดังกล่าวจะนำยาบ้ามาซุกซ่อนให้ตามโคนเสาไฟริมถนนสายท่ายาง-แก่งกระจาน ช่วงกลางดึกตามที่นัดแนะกันไว้ จากนั้นตนจะเดินทางไปเอายาบ้าพร้อมกับซุกเงินตามจำนวนการสั่งซื้อยาบ้าเพื่อให้เอเย่นมารับไป จากนั้นตนจะนำมาแบ่งขายให้กับผู้เสพทั่วไปในราคา100บาท โดยทำมาแล้วหลายครั้ง ส่วนอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนตนรับซื้อมาจากเพื่อนจำนวน7หมื่นบาทเพื่อนำมาป้องกันตัว เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และมีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายอนุชา รับสารภาพว่า รับซื้อยาบ้ามาจากเพื่อนเอเย่นรายหนึ่งภายในตำบลเดียวกัน เพื่อนำมาแบ่งขายให้กับผู้เสพทั่วไป โดยทำมาแล้วนานหลายเดือน กระทั่งมาถุกเจ้าหน้าที่สืบทราบเข้าตรวจค้นจนถุกจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย
 สำหรับผู้ต้องหาทั้งสองราย ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้สืบทราบว่า มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยลักลอบจำหน่ายยาบ้ามานานหลายเดือน ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้วางแผนเพื่อเข้าจับกุมแต่ผู้ต้องหาทั้งสองระมัดระวังตัวและไหวตัวหลบหนีไปได้ก่อน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวประสานเจ้าหน้าที่ทหาร มท.15 ใช้ ม.44 เข้าตรวจค้นช่วงเช้าตรู จนสามารถควบคุมตัวพร้อมยึดของกลางทั้งหมดดำเนินคดี



 กสิพล ศิริลาภ /เพชรบุรี

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.