กอ.รมน.จังหวัดระยอง ลงพื้นที่ ติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงราคาสับปะรดตกต่ำ ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง

กอ.รมน.จังหวัดระยอง ลงพื้นที่ ติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงราคาสับปะรดตกต่ำ ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง
เมื่อเวลา 16.00 น. วันทึ่14 พฤศจิกายน น.อ.จาริก พัวพานิช
รอง(ทหาร) ผอ.รมน.จังหวัดระยอง พร้อม เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดระยอง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าราคาสับปะรดราคาตกต่ำ ที่ทำการชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลมะขามคู่ ม.5 ซ.14 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง





โดยมีแกนนำชาวบ้านเกษตรกรชาวไร่สับปะรดกว่า70 คน จากกลุ่มตำบลเขาไม้แก้ว ชลบุรี กลุ่มอำเภอปลวกแดง กลุ่มนิคมพัฒนา กลุ่มพนานิคม
เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นในผลกระทบที่เกิดขึ้นจากราคาผลผลิตตกต่ำ
น.อ.จาริก พัวพานิช รอง (ท) กอ .รมน.ระยอง ได้กล่าวว่า ทางรัฐบาลให้ความสำคัญถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและมีความตระหนักดีว่าสิ่งที่เกิดขึ้นประชาชนเดือดร้อน ซึ่งได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในปัญหานี้แล้ว โดยจะมีการประชุมถึงปัญหาดังกล่าวในวันศุกร์ที่17 พฤศจิกายน นี้แล้ว
 ด้านนายอรุณ อินทร์แก้ว อดีตนายก อบต.นิคมพัฒนา จ.ระยอง หนึ่งในเกษตรกรที่ประสบปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ ได้กล่าวว่า ปัจจุบันราคาสับปะรดต้นทุนตกที่5 บาทกว่าแล้ว แต่ราคารับซื้อหน้าโรงงาน
ในวันนีลงไปที่3.20 บาท ซึ่งก็ขาดทุนอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็รู้สึกดีใจที่ทาง กอ.รมน.ระยอง
ให้ความสำคัญในปัญหาที่เกิดขึ้นกับเกษตรกร ในการลงพื้นที่
รับฟังข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น
 ขณะที่ นายพิมล สิทธิเวช ประธานกลุ่มเกษตรกรทำไร่สับปะรดตำบลมะขามคู่ ได้กล่าวในช่วงท้ายว่า ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ หากทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่เชิญตัวแทนเกษตรกรชาวไร่สับปะรด เข้าร่วมประชุม ในวันเวลาดังกล่าว
เกษตรกรทุกคนที่มาแสดงความคิดเห็นในวันนี้จะเดินทางไปทวงถามคำตอบในการช่วยเหลือความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยองด้วย
  ธานนท์ ตรีพลอักษร 0898331042
บรรยายภาพ//1/2/3/4/5/6//
ภาพถ่ายด้วยตนเอง
น.อ.จาริกฯ สวมชุดคลุมเสื้อดำยืนกลาง ขวามือคือนายพิมล สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาว นายอรุณ อดีตนายก สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเขียวอ่อน
 ภาพเกษตรกรและแกนนำที่ร่วมแสดงความคิดเห็น 70 คน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.