เพื่อนบ้านละเหี่ยใจ บ้านใกล้เรือนเคียงต่อเติมบ้านเป็นเหตุให้พิพาท เดือดร้อนขอร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง "ช่วยด้วย"

เพื่อนบ้านละเหี่ยใจ
บ้านใกล้เรือนเคียงต่อเติมบ้านเป็นเหตุให้พิพาท เดือดร้อนขอร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง "ช่วยด้วย"
  เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง น.อ.จาริก พัวพานิช ร.น. รอง ผอ.รมน.จว.ระยอง ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ชรต. กอ.รมน. จว.ระยอง ติดตามความคืบหน้าในข้อเท็จจริงของ


นางรัชนีกร ภูริวัฒน์ ภรรยา และ นายจิรศักดิ์ ภูริวัฒน์ สามี หลังจากที่ได้เดินทางมาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง เมื่อวันที่3พฤศจิกายน 2560
ว่าได้รับความเดือดร้อนจากบ้านใกล้เคียง ด้วยสาเหตุ จากการดัดแปลงต่อเติมห้องครัว และแนวบังลมของบ้าน น.ต.เอนก ราชเกษร อดีตนายทหารเรือปลดประจำการ ที่อยู่ติดกัน
โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ดำเนินการช่วยเหลือในสิ่งที่เกิดขึ้น
ต่อมาเจ้าหน้าที่ชรต.กอ.รมน.ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านเพลินใจ 2บ้านเลขที่ 31/61
ม.2 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง
ซึ่งเป็นบ้านของนางรัชนีกร ฯ
ผู้ร้องเรียนและได้เข้าไปสอบถามข้อเท็จจริง กับ น.ต.เอนก และ นางวิภาดา ราชเกษร อายุ61ปี บ้านเลขที่ 31/62 หมู่บ้านเพลินใจ2 ม.2 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง
ผู้ถูกร้อง พบว่ามีการก่อสร้างเพิ่มเติมกำแพงบ้านติดกัน ที่มีความสูงจากพื้นประมาณ5 เมตร
 นางวิภาดา ฯ ผู้ถูกร้องกล่าวว่า
คู่กรณีกับตนไม่พูดจากัน และตนก็ไม่อยากพูดด้วยเพราะในปัญหาหลายเรื่องตนถือว่าไม่ผิด
ในเรื่องความเป็นอยู่ส่วนตัว ในเขตบริเวณบ้าน ส่วนที่ถูกกล่าวหาตามข้อร้องเรียนตนก็ได้ขออนุญาต อย่างถูกต้อง และขอยืนยันว่าอยู่ที่นี่มา กว่า20ปี ไม่เคยมีปัญหากับใคร จะมีก็แต่คู่กรณีที่ไปร้องเรียน ซึ่งตนไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น
นอกจากนี้ นางวิภาดา ฯ ได้กล่าวต่ออีกว่า ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดกับบ้านตนเพียงหลังเดียว แต่เกิดกับบ้านตรงข้ามก็เคยถูกร้องเรียนมาแล้วจนต้องขายบ้านย้ายหนี
เป็นปัญหายื้ดเยื้อมากว่า 2 ปีแล้ว
 น.อ.จาริก ฯ เปิดเผยอีกว่านางรัชนีกร ฯผู้ร้องเรียน ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง ว่า บ้านข้างเคียงของตน คือนาวาตรีเอนก. ราชเกษร ได้ก่อ
สร้าง ต่อเติม ห้องครัว โดยไม่ได้รับความยินยอมจากตน และเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย ทาง กอ รมน จว ระยอง
จึงจัด เจ้าหน้าที่เข้าร่วมตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
และเทศบาลตำบลทับมา
ถึงข้อเท็จจริงกับประเด็นที่เป็นปัญหาข้อร้องเรียนแล้ว
ระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารหลักฐานการขออนุญาตก่อสร้าง ว่าถูกต้องหรือไม่ คาดว่าเทศบาลตำบลทับมาจะมีคำตอบภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย
  ธานนท์ ตรีพลอักษร 0898331042
บรรยายภาพ///1/2/3/4///
ภาพ คลิป ถ่ายด้วยตนเอง
น.ต.เอนก สวมเสื้อยึดสีเหลือง และ นางวิภาดา สวมยืดลายเทาแขนสีดำ เจ้าของบ้านผู้ถูกร้องนั่งอยู่ภายในบ้านของตนเองโดยมีผู้รับเหมาก่อสร้างกำลังต่อเติมรั้วบ้าน
  รั้วที่กำลังต่อเติม วัดความสูงจากพื้นประมาณ5 เมตร

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.