จ.พะเยาโครงการ หน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี/พะเยา 0636329479

 จ.พะเยาโครงการ หน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ที่โรงเรียนบ้านไร่อ้อยหมู่ที่ 5 ตำบลบ้านเหล่าอำเภอแม่ใจ             




           วันที่ 23 พ.ย.60 ที่โรงเรียนบ้านไร่อ้อยหมู่ที่ 5 ตำบลบ้านเหล่า อำเภอแม่ใจ  จังหวัดพะเยา นายประจญ  ปรัชญ์สกุล 
ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ซึ่งเป็นโครงการ
ที่ดำเนินการเชิงรุก ด้วยการนำส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรภาคเอกชน และภาคประชาชน ออกมาให้บริการกับ
พี่น้องประชาชน เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนที่จะต้องเดินทางเข้าไปติดต่อราชการในตัวจังหวัด เป็นการมุ่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่แบบเบ็ดเสร็จ เพื่อสนองต่อปัญหาความต้องการของประชาชนให้ได้รับความพึงพอใจ รวมถึงเป็นการยกระดับความเชื่อมั่น และศรัทธาในภาครัฐมากยิ่งขึ้น
             พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้มอบ พันธุ์ปลา ให้กับ ผู้นำชุมชน ร่วมถึงมอบทุนช่วยเหลือแก่เด็กและครอบครัวที่ยากจนและขาดแคลน

              สำหรับหน่วยงานที่ร่วมออกให้บริการตามโครงการฯในวันนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 54 หน่วยงาน อาทิ เหล่ากาชาดจังหวัด พะเยา มอบแว่นสายตาและถุงยังชีพ   ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด บริการรับเรื่องปัญหาข้อร้องเรียน ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง มีการประชาสัมพันธ์โครงการกองทุนการออมแห่งชาติและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่พะเยาให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายภาษีสรรพสามิตสำนักงานสรรพากรพื้นที่พะเยา ให้คำแนะนำเกี่ยวกับภาษีอากร  หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์สนับสนุนเมล็ดพันธุ์พืชและสารชีวภัณฑ์ป้องกันและกำจัดศัตรูพืชให้คำแนะนำในการปลูกข้าวการทำการเกษตรแปลงใหญ่  หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานให้บริการจัดหางานทั้งในและต่างประเทศ รับปรึกษาปัญหาด้านแรงงาน สาธิตการฝึกอาชีพ และบริการตรวจเช็คเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ฟรี หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข จัดบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่หน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ และบริการแพทย์แผนไทย  หน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์บริการให้คำแนะนำปรึกษาปัญหาสังคม และมอบทุนช่วยเหลือแก่เด็กและครอบครัวที่ยากจนและขาดแคลน   องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ให้ความรู้และส่งเสริมการใช้ปุ๋ยอินทรีย์ และมอบปุ๋ยอินทรีย์อัดเม็ดให้แก่เกษตรกรในพื้นที่จำนวน 500 ถุง และอีกหลายหน่วยงานร่วมออกให้บริการแก่ประชาชน รวมถึง สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดได้มีการให้บริการตรวจสุขภาพสัตว์ ฉีดวัคซีนและรักษาสัตว์  และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด ร่วมแจกโปสเตอร์ “สัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ”ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี  เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อจากโรคพิษสุนัขบ้าด้วย

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.