เยี่ยม!ตลาดสด ทม.ชะอำ-ทต ท่ายาง ได้รับการคัดเลือก จากกรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น เป็น"ตลาดสด ตลาดดีผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ขนาดใหญ่

เยี่ยม!ตลาดสด ทม.ชะอำ-ทต ท่ายาง ได้รับการคัดเลือก จากกรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น เป็น"ตลาดสด ตลาดดีผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ขนาดใหญ่

   นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทญมนตรีตำบลท่ายาง เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดเพชรบุรี ได้จัดทำโครงการคัดเลือกตลาดสดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ตามแบบเกณฑ์การประเมินที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนด ประจำปี2560 ซึ่งตลาดสดเทศบาลตำบลท่ายาง ที่ปัจจุบันเทศบาลตำบลท่ายาง โดยเจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้ดำเนินการดูแลด้านสาธารณะสุขของตลาด พ.ศ.2551และพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ให้มีการจัดระเบียบและหลักเกณฑ์ในการดำเนินกิจการตลาดเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุรำคาญ และป้องกันโรคติดต่อโดยให้ผู้ประกอบการค้าทำความสะอาดแผงสินค้าทุกวัน รวมถึงการกำกับดูแลเรื่องราคาสินค้าเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมระหว่างผู้ประกอบการค้าและผู้บริโภค
 ดังนั้นกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจึงทำการประเมินและคัดเลือกให้ตลาดเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เป็นตลาดผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ประเภทตลาดขนาดใหญ่ พร้อมมอบเกียรติบัตรตลาดสดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ประจำปี2560 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาตลาดสดให้คงความมาตรฐานต่อไป
 นอกจากนั้น ตลาดขนาดใหญ่ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน และได้รับเกียรติบัตรผ่านเกณฑ์การคัดเลือกอีกหนึ่งแห่งได้แก่ ตลาดสดเทศบาลเมืองชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ที่มีเทศบาลเมืองชะอำ โดยนายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ  นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ มอบหมายให้กองสาธารณะสุขและสิ่งเเวดล้อมดำเนินการดูแลอยู่ ส่วนตลาดขนาดกลางที่ได้รับการคัดเลือกให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ได้แก่ ตลาดสดเทศบาลตำบลเขาย้อย อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี และเทศบาลตำบลนายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี




  กสิพล (คนเขียนข่าว) ศิริลาภ/ เพชรบุรี

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.