เชียงราย ยาบ้าแหกด่านคนหนีทิ้งยาบ้าเกลื่อนครึ่งล้านเม็ด

เชียงราย ยาบ้าแหกด่านคนหนีทิ้งยาบ้าเกลื่อนครึ่งล้านเม็ด

          วันนี้ (28 ก.พ.) ที่โรงเรียนบ้านผาตั้ง ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สายร่วมกับ ศอ.ปส.ชน.แถลงข่าว สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ เวลา 21.20 น.วันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่สาย และฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย จ.เชียงรายได้ร่วมกั​
 ​นตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนในสายรองพื้นที่บ้านสันปูเลย หมู่ 6 ต.บ้านด้ายอ.แม่สายหลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดอาจจะลักลอบใช้ถนนสายรองดังกล่าวขนยาเสพติดเพื่อเลี่ยงถนนพหลโยธินที่เป็นถนนสายหลัก
         ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโยโยต้า สีบรอนเงินไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับผ่านมามุ่งหน้าจะเข้าสู่ชั้นในของประเทศจึงพยายามให้สัญญานหยุดตรวจแต่ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวเมื่อใกล้ถึงจุดตรวจกลับเร่งเครื่องและขับฝ่าจุดตรวจไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงนำรถออกไล่ติดตามแต่คนในรถได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงต่อสู้เพื่อเปิดทางหลบหนีโดยในช่วงนั้นได้ทิ้งกระสอบฟางสีรุ้งจำนวน 5 ใบลงข้างทางห่างจากจุดตรวจประมาณ 2 กิโลเมตร จากนั้นได้อาศัยความมืดและความเร็วขับหลบหนีไปได้
         เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบที่กระสอบฟางที่ทิ้งลงมายังข้างทางพบภายในกระสอบแต่ละใบบรรจุยาบ้าเอาไว้อยู่เต็มใบละประมาณ 100,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 500,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ต่อไป.



จักรภัทร แสนภูธร รายงาน นฤมล ชมภูนุช ถ่ายภาพ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.