เมืองสี่แคว แห่มังกร พักผ่อนบึงบอระเพ็ด ปลารสเด็ดปากน้ำโพ

 เมืองสี่แคว แห่มังกร พักผ่อนบึงบอระเพ็ด ปลารสเด็ดปากน้ำโพ

เรือมังกร ในทุกๆปีโคมไฟมังกร...อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานตรุษจีนปากน้ำโพ  ปีนี้นำเสนอออกมาในรูปแบบของเรือมังกรบรรทุกทอง...โดยมีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่...เพื่อความมั่งคั่ง และความสงบสุข แก่ชาวนครสวรรค์ และผู้เลื่อมใส ซึ่งในช่วงกลางคืนจะมีประชาชนเข้ามาถ่ายรูปความสวยงามของเรือมังกรประจำงานตรุษจีนปีนี้ ซึ่งงานตรุษจีน เริ่มตั้งแต่ วันที่ 9-20 กุมภาพันธ์ 2561
ซึ่งเรือมังกรความยาว 60 เมตร บรรทุกก้อนทอง  และอัญเชิญพระโพธิสัตว์กวนอิม  ปางประทานพร มาประทับที่หัวเรือ ตามหลักความเชื่อของชาวจีน มังกรเป็นสัญลักษณ์ในด้านเสริมบารมี  ความเป็นมงคล  มีอำนาจวาสนา  ด้วยความเชื่อกันว่า...ด้วยพระญาณบารมีของพระโพธิสัตว์กวนอิม  จะคุ้มครองปกปักรักษา  ให้ประสบความสำเร็จในทุกประการ  ปลอดภัยจากอุบัติภัยทั้งหลายทั้งปวง  เรือที่ขนก้อนทองเปรียบไดักับ  การนำพาความมั่งคั่ง  เจริญรุ่งเรือง  และความอยู่เย็นเป็นสุข และเป็นนิมิตหมายที่ดีมาสู่ชาวจังหวัดนครสวรรค์ และผู้ที่มาเยือน
ดังนั้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวนครสวรรค์เป็นเจ้าบ้านเจ้าภาพที่ดี...เชิญชวนพี่น้องญาติมิตรต่างบ้านต่างเมืองมาร่วมกันถ่ายภาพส่งต่อความสุขที่เป็นสิริมงคล  และถ่ายทอดความรู้สึกที่เป็นมงคลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้แก่กัน





“” อัมพณ จับศรทิพย์ รายงานจาก นครสวรรค์ 0619525644 “”

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.