สำนักนายกพัฒนาช่องทางร้องทุกข์ถึงรัฐบาล เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

เจริญ อาจประดิษฐ์/ประจวบคีรีขันธ์

สำนักนายกพัฒนาช่องทางร้องทุกข์ถึงรัฐบาล เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน
     
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 ก.พ.60 นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายด้านการประสานมวลชนและการข่าว เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาและความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน จัดโดยศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในระหว่างสันที่ 23-25 ก.พ.61 เมื่อสายวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ.61 ที่ห้องประกายวิลล่า โรงแรมเทวัญดารา บีช วิลล่า กุยบุรี ต.บ่อนอก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยมีผู้ปฏิบัติงานประสานมวลชน องค์กรภาคประชาชน และผู้ปฏิบัติงานรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนในระดับกระทรวง กรม รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอิสระเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


การจัดดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้สืบเนื่องจากศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล โดยศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการเกี่ยวกับการร้องทุกข์ ร้องเรียน ขอความเป็นธรรมที่ทีผู้มายื่นคำร้องต่อนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วยผู้แทนหน่วยงานในทุกระดับ ภายหลังจากปรับปรุงกระบวนการจัดการให้มีประสิทธิภาพแล้ว จึงได้กำหนดให้มีการถ่ายทอดการพัฒนาระบบ ที่มุ่งหมายให้เกิดความรวดเร็ว ประหยัดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการเดินทางของผู้ได้รับความเดือดร้อน ผู้ปฏิบัติงานด้านกระบวนการร้องเรียนร้องทุกข์สามารถระดมความคิดเห็นและสร้างเครือข่าย พัฒนาแนวทางการดำเนินงาน สร้างความเข้าใจและกรอบการประสานการปฏิบัติทั้งด้านมวลชนและการข่าว การจัดการความขัดแย้ง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ อันจะนำไปสู่การปรับปรุงคุณภาพและการให้บริการแก่ประชาชนให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดและเกิดความเชื่อมั่นต่อการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาลให้เกิดประสิทธิผลยิ่งขึ้นต่อไป
////////


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.