ชาวอำเภอกุยบุรี เร่งจัดเตรียมพื้นที่รับเสด็จสมเด็จพระสังฆราชฯ

ประจวบคีรีขันธ์ : พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา
ชาวอำเภอกุยบุรี เร่งจัดเตรียมพื้นที่รับเสด็จสมเด็จพระสังฆราชฯ

เวลา 14.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดถ้ำเขาน้อย ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ นายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี เดินทางมาตรวจเยี่ยมการจัดเตรียมสถานที่รับเสด็จสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่จะเสด็จมาเป็นประธานในพิธีถวายอุโบสถและเจดีย์แก่คณะสงฆ์ และพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ วัดถ้ำเขาน้อย ในวันที่ 4 มีนาคม 2561

ซึ่งบรรยากาศภายในวัดวันนี้ ทางนายอิ้น หนวดพรามณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุยเหนือ ได้ให้พนักงานของ อบต.นำรถบรรทุกน้ำ มาทำการรดต้นไม้และรดดับฝุ่นบนถนนภายในวัด ซึ่งชาวบ้านส่วนหนึ่งก็ทำความสะอาดภายในอาณาบริเวณวัด เก็บกวาดใบไม้ เก็บขยะ และอีกส่วนหนึ่งก็ร่วมมือร่วมใจกันจัดเตรียมสถานที่บริเวณหน้าพระอุโบสถ ซึ่งเป็นจุดที่ สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงเสด็จมาทำพิธี
นอกจากนี้ทางด้านนายอำเภอกุยบุรี ยังได้สำรวจเส้นทางเสด็จจากวัดจนถึงถนนกุยบุรี-โพธิ์เรียง พบว่า หลายจุดเป็นหลุมเป็นบ่อ จึงได้บันทึกภาพและนำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งปรับปรุงถนนอย่างเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่อาจหลั่งไหลจำนวนมาก เพื่อมาร่วมรับเสด็จฯในวันดังกล่าว
ทั้งนี้สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก จะเสด็จมายังท่าอากาศยานกองบิน 5 อ.เมืองประจวบฯ โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศ จากนั้นจึงเสด็จต่อโดยรถพระประเทียบจากกองบิน 5 มาถึงวัดถ้ำเขาน้อย ในเวลา 15.00 น.โดยประมาณ


/////////////////////////////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.