ฝ่ายปกครองตรวจจับร้านลักลอบจำหน่ายสุราในเขตโซนนิ่งสถานศึกษา ม.กรุงเทพ ตลาดคุณยายร้อยปี อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ทีมข่าวรอบรั้ว ภูธร
ฝ่ายปกครองตรวจจับร้านลักลอบจำหน่ายสุราในเขตโซนนิ่งสถานศึกษา ม.กรุงเทพ ตลาดคุณยายร้อยปี อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

2 มี.ค. 2561 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จังหวัดปทุมธานี นำโดย นายนิติชัย วิริยานนท์  นายอำเภอคลองหลวง และนายเสริมวิทย์ สมบัติ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดปทุมธานี  ร่วมกับสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำกำลังสมาชิก อส. และ ชรบ. บูรณาการร่วม กับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ดำเนินงานตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 22/2558 และ 46/2559 เข้าตรวจจับร้านจำหน่ายสุราในพื้นที่ตลาดคุณยายร้อยปี อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ในเขตโซนนิ่งใกล้เคียงสถานศึกษา ม.กรุงเทพ “ห้ามจำหน่ายสุรา” ซึ่งมีการร้องเรียนและพบว่าถูกจับกวดขันก็ยังคงฝ่าฝืนมาโดยตลอด

จากตรวจสอบพบร้านจำหน่ายสุราเข้าข่ายเป็นสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ร้านแฮชแท็กและร้านบลาบาร์ เปิดจำหน่ายสุราให้นักศึกษาและนักเที่ยว จึงได้จับกุมเจ้าของร้านและแจ้งข้อหา ดังนี้
1.จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิตฯ
2.เปิดให้บริการ สถานที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือสถานบริการหรือสถานประกอบการที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษาหรือหอพักในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา ตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 22/2558 และ 46/2559

ส่วนร้านค้าอื่นที่ตั้งอยู่ในระแวกเดียวกัน แต่ขณะเข้าตรวจสอบปิดทำการไปก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ติดประกาศประชาสัมพันธ์ว่า “เขตโซนนิ่งใกล้เคียงสถานศึกษา ห้ามจำหน่ายสุรา” รวมทั้งยังได้ขึ้นป้ายขนาดใหญ่ไว้บริเวณหน้าตลาดคุณยายร้อยปีอีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.