ประชุมสภาเทศบาลตำบลท่าข้ามสมัยสามัญ มติผ่าน ๑ ไม่ผ่าน ๕ โครงการ

ประชุมสภาเทศบาลตำบลท่าข้ามสมัยสามัญ มติผ่าน ๑ ไม่ผ่าน ๕ โครงการ

          เมื่อเวลา ๑๔.๐๐ น.วันที่ ๒ มีนาคม ๒๕๖๑ นายทวีชัย เติมพรเลิศสมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่าข้าม เขต ๑ ประธานสภาเทศบาลตำบลท่าข้ามได้ทำหน้าที่ประธานประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยแรก (ครั้งที่ ๒) ประจำปี ๒๕๖๑ โดยมีสมาชิกสภาทั้งเขต ๑และเขต ๒เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ จำนวน ๑๐ คน โดยมีฝ่ายบริหารพร้อมหัวหน้าส่วนราชการและคณะกรรมการชุมชนเข้าร่วมประชุม ณ.ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลท่าข้าม
     สำหรับระเบียบวาระการประชุมมีทั้งหมด ๖ วาระ โดยเฉพาะ ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา โดยนายประสาน จรรยารักษ์นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าข้าม ได้เสนอญัตติขออนุมัติจ่ายขาดเงินสะสม เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการสร้างความเข้มแข็งให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งหมด ๖ โครงการ, ๑.โครงการปรับปรุงอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนบ้านท่าข้าม, ๒.โครงการก่อสร้างโรงประกอบอาหาร ๓.โครงการก่อสร้างห้องน้ำห้องส้วมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนบ้านท่าข้ามตามแบบ สพฐ.สี่, ๔.โครงการก่อสร้างรางระบายน้ำทิ้งซอยเทศบาลหกและที่ราชพัสดุ, ๕.โครงการปรับปรุงขยายโครงข่ายเสียงไร้สายเทศบาลตำบลท่าข้าม, ๖.โครงการปรับปรุงลานคอนกรีตด้วยวัสดุยางสังเคราะห์และยางธรรมชาติ เมื่อสมาชิกสภาพิจารณาแล้วเห็นควรให้ผ่านเพียงโครงเดียวคือโครงการที่ ๔.ด้วยคะแนนเสียง ๑๐ เสียงตามจำนวนสมาชิกที่เข้าประชุมวันนี้ ส่วนโครงการอื่นๆบางโครงการมีเสียงสนับสนุนแค่ ๒เสียงและไม่เห็นด้วยจำนวน ๘ เสียงจึงทำให้โครงการที่เหลือนั้นได้ตกไป
      ส่วนสาเหตุที่ทำให้ ๕ โครงการนั้นต้องตกไปก็เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วสมาชิกบางส่วนกลัวว่าจะผิดระเบียบ ในมาตรา ๘๙.ว่าด้วยการจ่ายขาดเงินสะสม โดยอ้างถึงวงเล็บ๑และวงเล็บ๒ จึงทำให้สมาชิกบางส่วไม่กล้าจะยกมือสนับสนุนโครงการ
        จากการสอบถามหัวหน้าส่วนราชการบางคนได้ตอบว่าก็รู้สึกเสียดาย ที่ปล่อยให้ ๕ โครงการนี้ตกไป เพราะมีความจำเป็นกับชาวบ้านและก็เป็นโครงการที่อยู่ในแผนความเร่งด่วนที่ชาวบ้านได้เสนอไว้ตอนทำประชาคมในพื้นที่ ที่ผ่านมาแต่ถึงอย่างไรก็ต้องเคารพมติของที่ประชุมเพราะความเห็นต่างก็คือประชาธิปไตรยที่แท้จริง.
 



ข่าวโดย.ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ // จังหวัดเพชรบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.