ผู้ประกอบลการเรือหางยาวนำเที่ยว และหน่วยพิทักษ์อุทยานเกาะพีพีอุทยานเกาะพีพีดอน ช่วยกันกู้เรือ จำนวน 12 ลำ ที่ถูกคลื่นซัดชายหาดเกาะพีพีล่ม


ผู้ประกอบลการเรือหางยาวนำเที่ยว และหน่วยพิทักษ์อุทยานเกาะพีพีอุทยานเกาะพีพีดอน   ช่วยกันกู้เรือ จำนวน 12 ลำ  ที่ถูกคลื่นซัดชายหาดเกาะพีพีล่ม เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ได้แล้ว  โดยใช้เวลากว่า3ชม. หลังระดับน้ำลด    ด้านเจ้าท่าฯแจ้งเตือนเรือทุกประเภท เฝ้าระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ให้เตรียมพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน
30 พฤษภาคม 2561
จากรณีที่ เกิดคลื่นซัดชายฝั่งอ่าวต้นไทร เกาะพีพี  ม.7 ต.อ่าวนาง  อ.เมือง  จ.กระบี่  ส่งผลให้เรือหางยาวนำเที่ยวที่จอดหน้าหาดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับความเสียหาย รวม จำนวน12 ลำ โดยเฉพาะตัวเรือลมใต้น้ำ ทำให้ อุปกรณ์  เครื่องยนต์ที่อยู่บนเรือได้รับความเสียหาย แต่ไม่ใครได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา
            ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา17นาฬิกาของวานนี้ ทางผู้ประกอบการเจ้าของเรือที่ได้รับความเสียหาย พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานเกาะพีพีดอน อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี ได้ช่วยกันกู้เรือขึ้นมา  ภายหลังน้ำเริ่มลดในช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยใช้เวลากว่า2 ช.ม.ก็สามารถกู้ได้สำเร็จ สามารถกู้ได้ทุกลำ  โดยเบื้องต้นเจ้าของเรือสูบน้ำออกจากลำเรือ ทำความสะอาด ซ่อมตัวเรือที่ได้ความเสียหาย ถอดแบตเตอรี่ และเครื่องยนต์ไปซ่อมแซม 
             ขณะที่เจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ แจ้งเตือนเรือทุกประเภท เฝ้าระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง โดยเฉพาะ เรือหางยาว เรือโดยสารนำเที่ยว ให้เตรียมพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และติดตามการประกาศแจ้งเตือนจากทางการอย่างใกล้ชิด





ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.