เชียงรายจับผู้ต้องหาพร้อมไอซ์800kg

เชียงรายจับผู้ต้องหาพร้อมไอซ์800kg

เวลา 15.30 น.วันที่ 29 พ.ค.นี้ ที่ลานฝึกภักดีภูมิ ภ.จว.เชียงราย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง พ.ต.อ.วิรัช สุมนาพันธ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 มณฑลทหารบกที่ 37 สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมกันแถลงข่าวกรณีจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดยาไอซ์เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นชั่งน้ำหนักของกลางได้ 800 กิโลกรัม แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขนลำเลียงไปยัง ภ.จว.เชียงราย และชั่งใหม่พบมีน้ำหนักรวมประมาณ 860 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 860 ล้านบาท นอกจากนี้มีของกลางเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาวมีระบบติดตั้งห้องเย็น ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ติดหมายเลขทะเบียน 5 กข 1759 กรุงเทพฯ ส่วนผู้ต้องหามี 1 คนชื่อว่า น.ส.ชญาดา ชัยแว่นแควัน อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 101/1 หมู่ 11 ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีอาชีพเป็นทนายความ

โดยการจับกุมพร้อมของกลางมีขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย และ ภ.5 สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากผ่านถนนสาย อ.เทิง-เมืองเชียงราย จึงออกตรวจสอบต่อมาเวลา 03.30 น.วันที่ 29 พ.ค.นี้ ได้พบรถยนต์ทั้ง 2 คนขับตามกันไปตามถนนสายดังกล่าวกระทั่งถึงเชิงสะพานข้ามแม่น้ำลาว หน้าตลาดท่าสาย ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงราย มุ่งหน้าจะไปทาง จ.เชียงใหม่่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าสกัดรถยนต์คันแรกเอาไว้ได้และตรวจพบว่า น.ส.ชญาดา ขับรถไปตามลำพัง ส่วนรถยนต์อีกคันขับหลบหนีไปทางถนนพหลโยธินซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องนำรถยนต์ไล่ติดตามจนพบว่าจอดทิ้งไว้ในป่าช้าเขตบ้านสองแคว ต.ธารทอง อ.พาน โดยคนขับหลบหนีไปได้

จากการตรวจค้นที่ด้านหลังรถคันแรกที่มีการติดตั้งห้องเย็นพบมีกระเป๋าเป้สีเขียวแบบเดินป่าวางเอาไว้จำนวน 32 ใบ ภายในมีถุงพลาสติกและภายในถุงมีถุงพลาสติกเล็กบรรจุยาไอซ์เอาไว้เต็ม เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัว น.ส.ชญาดา เอาไว้ จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกขนลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวมาจากทาง อ.เทิง เพื่อจะนำไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบจนพบว่าชายที่หลบหนีคือนายเอกราช พิทักษ์ไพร อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 26/3 หมู่ 12 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ โดยมีอาชีพเป็นทนายความเหมือนกันอีกด้วย

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ทราบบุคคลที่หลบหนีแล้วจึงอยู่ระหว่างขออนุมัติศาลเพื่อขอออกหมายจับเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนอาชีพของทั้งคู่นั้นถือว่าเป็นเรื่องเฉพาะตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับภาพรวมของวิชาชีพ เพราะทุกอาชีพมีทั้งคนดีและไม่ดีโดยส่วนใหญ่ล้วนเป็นคนดีจึงทำให้สังคมอยู่ได้

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุเดช กล่าวว่าจากการตรวจสอบพบว่ายาเสพติดรายนี้มีการขนลำเลียงมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านด้านทิศตะวันออก โดยลักลอบขนข้ามแม่น้ำโขงมาขึ้นฝั่งไทยที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เพื่อหลบเลี่ยงถนนสายหลักและชายทางบกที่มีการวางกำลังเอาไว้แน่นหนา จากนั้นใช้ถนนสายรองเพื่อจะนำไปส่งที่ปลายทางแต่จากการดูที่บรรจุภัณฑ์พบว่าแตกต่างจากที่ผ่านมา โดยเดิมยาไอซ์มักบรรจุในถุงใบชาแต่ครั้งนี้บรรจุใส่ถุงพลาสติกใสที่เก็บเอาไว้ในถุงพลาสติกใบใหญ่และกระเป๋าเป้าอย่างดีอีกชั้นหนึ่ง คาดว่าจะนำไปส่งยังตลาดต่างประเทศ.




ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.