เก็บกันไม่จบสิ้น! นักออกกำลังกายเจอถุงยางอนามัยใช้แล้วบนเขาพระใหญ่ เมืองพัทยา ชวนอ้วกแตก คนสวนเผยมีทุกวัน เก็บทุกวัน เชื่อกลุ่มกะเทยลอบเข้ามายามวิกาล แถมยังมีหัวขโมยมาแอบลักทรัพย์สินหลวงจนเสียหายอีก

ภาพข่าสมชาย โคตล่ามแขก
เก็บกันไม่จบสิ้น! นักออกกำลังกายเจอถุงยางอนามัยใช้แล้วบนเขาพระใหญ่ เมืองพัทยา ชวนอ้วกแตก คนสวนเผยมีทุกวัน เก็บทุกวัน เชื่อกลุ่มกะเทยลอบเข้ามายามวิกาล แถมยังมีหัวขโมยมาแอบลักทรัพย์สินหลวงจนเสียหายอีก

วันนี้ (16 พ.ค.)เวลา 17.00น. ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบบริเวณสวนสาธารณะเขาพระใหญ่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังได้รับรายงานจากกลุ่มนักวิ่งเพื่อสุขภาพที่นิยมไปออกกำลังกายบริเวณดังกล่าวว่า มักจะพบเห็นเศษถุงยางอนามัยใช้แล้วอยู่เป็นประจำทั้งที่เมืองพัทยาได้จัดให้มีคนสวนคอยดูแลและมีเวลาเปิดปิดการใช้บริการสวนสาธารณะอย่างเป็นเวลาชัดเจน

จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณโดยรอบสวนสาธารณะดังกล่าวมีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ดูแลสวนคอยปฏิบัติงานเก็บกวาดขยะมูลฝอยและตกแต่งต้นไม้เพื่อเป็นเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่จากการตรวจสอบบริเวณสถานีสูบน้ำเขาพระใหญ่ พบว่าอุปกรณ์ต่างๆ ถูกงัดแงะจนได้รับความเสียหายใช้การไม่ได้ ภายในอาคารยังพบถุงยางอนามัยใช้แล้วอยู่จำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้จาการตรวจสอบบริเวณห้องน้ำหลายจุดภายในสวนสาธารณะบริเวณโดยรอบมีนวามสะอาดเรียบร้อยเป็นระเบียบดี แต่เมื่อตรวจภายในห้องสุขาพบว่าถูกทำลายจนประตู กระจก และเครื่องสุขภัณฑ์ได้รับความเสียหาย และยังตรวจพบอุปกรณ์การเสีพยาเสพติดจำพวกซองบุหรี่ หลอดพลาสติก และซองบุหรี่อีกเป็นจำนวนมาก

ทางด้านคนสวนที่เป็นเจ้าหน้าที่คอยดูแลความสะอาดบริเวณสวนสาธารณะบอกกับผู้สื่อข่าวด้วยว่าสวนสาธารณะเขาพระใหญ่จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 04.00 น.-22.00 น. ในทุกเช้าเจ้าหน้าที่ต้องมาเก็บกวาดขยะบริเวณโดยรอบก็พบเศษถุงยางใช้แล้วเป็นประจำทุกวัน ซึ่งก็ต้องเก็บกวาดกันทุกวัน เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มสาวแระเภทสองลักลอบเข้ามากันในช่วงยามวิกาล หลังจากพวกตนเองเลิกงานไปแล้วซึ่งยากต่อการสอดส่องดูแล ได้แต่ยอมรับชะตากรรมเก็บขยะแบบนี้เป็นประจำทุกเช้า

บริเวณสถานีสูบน้ำก็ถูกหัวขโมยงัดแงะและไดเแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการซ่อมแซมจนถูกปล่อยทิ้งไว้จนเสื่อมโทรมพังเสียหายตามกาลเวลา ตนเองเป็นแค่พนักงานตัวเล็กๆ ที่คอยดูแลความสะอาดทั่วไปซึ่งมีเวลาเข้าออกในการปฏิบัติหน้าที่ตามเวลา หลังจากนั้นอาจมีการลักลอบเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งพวกตนเองก็ไม่อาจทราบได้

ในส่วนของห้องน้ำนั้นถึงแม้จะมีหลายจุดใช้การไม่ได้ก็ได้นำแผ่นไม้ขนาดใหญ่หรือประตูมาปิดกั้นไว้ แต่ก็ถูกคนร้ายมาพังประตูทำลายทรัพย์สินเข้าไปมั่วสุมเสพยากันเป็นประจำ ยังทีอีกหลายจุดที่คนเร่ร่อนยึดอาศัยอยู่กัน พวกตนเองก็ได้แต่เก็บขยะไม่ไปยุ่งเกี่ยวเพราะกลัวถูกทำร้าย เนื่องจากเคยถูกคุกคามจากผู้ไม่หวังดีมาแล้วหลายครั้ง




ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.