ผวจ.เชียงรายสั่งระดมเจ้าหน้าที่ค้นหา 13 นักเตะเยาวชนทีมหมูป่าหลังหายเข้าไปในถ้ำหลวง


ผวจ.เชียงรายสั่งระดมเจ้าหน้าที่ค้นหา 13 นักเตะเยาวชนทีมหมูป่าหลังหายเข้าไปในถ้ำหลวง


 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย ได้สั่งการให้ป้องกันภัยจังหวัดเชียงราย ,ปภ.เชียงใหม่ หน่วยกู้ภัย นักประดาน้ำ เร่งเข้าไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เพื่อเข้าไปติดตามนักฟุตบอลทีมหมูป่า พร้อมโค๊ชจำนวน 12 คน ที่ได้หายเข้าไปในถ้ำตั้งแต่ช่วงเย็นของวันวานที่ผ่านมาในขณะเข้าไปเล่นน้ำหลังกลับจากแข่งขันฟุตบอล ตามแผนที่ได้ซักซ้อมโดยในช่วงบ่าย 2 โมงที่ผ่านมาได้ส่งชุดประดาน้ำจำนวน 2 ชุดพร้อม จนท.กู้ภัยนำอาหารเครื่องดื่ม ผ้าห่ม หากพบข่าวดีว่าเด็กทั้งหมดยังคงอยู่ในถ้ำซึ่งชุดให้การช่วยเหลือคาดหวังว่าทั้งหมดจะอยู่ภายในถ้ำด้านซ้ายที่เป็นห้องโถงขนาดใหญ่ที่อยู่ในที่สูงหากผ่านแอ่งน้ำยาวตามถ้ำ 15 เมตร ลึก 5 เมตร แต่หากเด็กไปทางด้านขวาของถ้ำที่เป็นช่องลงไปคล้ายเหวที่มีน้ำไหลจากปาหมีเข้ามาเติมอย่างเร็วจะทำให้การรอดน้อยลง



 ล่าสุด 18.00 น. นายณรงค์ศักดิ์ ได้ออกมาแจ้งผู้ปกครองเด็กทั้งหมดว่า ขณะนี้ชุดประดาน้ำได้ขอถอนตัวออกจากถ้ำแล้วเนื่องจากถังออกซิเจนขนาดใหญ่ดำน้ำได้เกิน 1 ชั่วโมงใกล้หมดลงและตัวนักประดาน้ำมีรูปร่างใหญ่เมื่อดำเข้าไปก็ติดผนัง
ซึ่งการถอนตัวออกมานั้นจะมีการเปลี่ยนชุดประดาน้ำที่มีรูปร่างเล็กเข้าไปใหม่ ซึ่งการช่วยเหลือจะเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทหารจากค่ายเม็งรายและก.ท.ช.ได้นำวิทยุสื่อสารภาคสนามลากสายสัญญาณเข้าไปในถ้ำพร้อมไฟส่องสว่างเป็นระยะทางเกือบ3กิโลเมตรเพื่อใช้ในการสื่อสารเนื่องจากสัญญาณโทรศัพท์ไม่มีขณะที่ไฟใช้ในการอำนวยความสะดวกชุดค้นหาเพราะภายในถ้ำคดเคี้ยวทั้งแคบทั้งชันและลาดเอียงเป็นระยะทาง 10 km มีทางเข้าออกถ้ำทางเดียว
ตนเองมีข่าวดีอย่างหนึ่งให้ทราบว่าน้ำภายในถ้ำได้ลดลงบ้างแล้วถือเป็นสถานการณ์ที่ดี คาดว่าจะพบเด็กทั้งหมดพร้อมโค๊ชในเวลาอันรวดเร็ว





จักรภัทร รายงาน รมณ ถ่ายภาพ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.