จ.อุทัยธานี....!!@ โครงการศัลยกรรมตกเเต่งแก้ไขปากเเหว่ง เพดานโหว่และความพิการอื่นๆ....!!

จ.อุทัยธานี....!!@  โครงการศัลยกรรมตกเเต่งแก้ไขปากเเหว่ง เพดานโหว่และความพิการอื่นๆ....!! 

จากการาายงานของผู้สื่อข่าว เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 25 มิ.ย.2561 นายพีระพล ตัณฑโอภาส ปลัด จ.อุทัยธานี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการศัลยกรรมตกแต่งปากแหว่ง เพดานโหว่และความพิการอื่นๆ  ปี 2561 โดยมี นายเเพทย์สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัยธานี กล่าวรายงานความเป็นมาของโครงการ นายแพทย์ภัลลภ ศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุข จ.อุทัยธานี สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดจังหวัดอุทัยธานี พร้อมผู้พิการเข้าร่วมกว่า 85 คน
นายแพทย์สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัยธานี ได้กล่าวว่า โรคปากแหว่งเพดานโหว่ เป็นความพิการบนใบหน้าที่พบมากที่สุดแต่กำเนิด โดยอัตราการเกิดความพิการปากแหว่ง ประมาณ 1 ต่อ 650 คน เเละความพิการเพดานโหว่ประมาณ 1ต่อ 2500 คน ความพิการครั้งนี้ทำให้ทารกมีความยากลำบากในการดูดนมและรับประทานอาหาร  มีการสำลักอาหาร ทำให้เกิดโรคเเทรกซ้อนได้ง่าย เช่นปอดบวม หูน้ำหนวก นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยที่มีความพิการทางศัลยศาสตร์ตกแต่งอื่นๆ ในจังหวัดอุทัยธานี จาก 8 อำเภอ ในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง จำนวนทั้งสิ้น 70 คน  ซึ่งในวันที่ 25 มิย.61นี้จะทำการตรวจคัดกรองผู้ป่วย ณ.ธนาคารเลือด ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติโรงพยาบาลอุทัยธานี เเละเริ่มผ่าตัดระหว่างวันที่ 26 - 29 มิย.2561


ภายในงาน นายพีระพล ตัณฑโอภาส ปลัดจังหวัดอุทัยธานี ได้เดินเยี่ยมผู้ป่วยโรคปากเเหว่งเพดานโหว่เเละได้พูดให้กำลังใจกับเด็กและผู้ปกครองในความเป็นอยู่เเละดำรงชีวิตเข้าร่วมกับสังคม ทั้งนี้ นายพีระพล ตัณฑโอภาส ได้ขอขอบคุณนายเเพทย์พิชัย ศิริวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์เเละประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทยและคณะเเพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เหล่ากาชาดจังหวัดโรงพยาบาลอุทัยธานี ที่ให้ความร่วมมือสนับสนุนการดำเนินโครงการในครั้งนี้.....

วินัย ชำนาญปืน ข่าว/รายงาน...สำเนา ทองศรี ภาพ...!! แจ้งข่าวสาร ร้องทุกข์ 093 - 1717897

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.