เชียงรายปราบพนันบอลก่อนถึงบอลโลก

เชียงรายปราบพนันบอลก่อนถึงบอลโลก


   วันที่ 9 มิ.ย.61 ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สารวัตรนักเรียนและศูนย์ดำรงธรรมเชียงราย สนธิกำลัง กว่า 100 นาย ตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายตามหอพักในพื้นที่จังหวัดเชียงราย หลังได้รับรายงานมีการลักลอบเล่นทายผลพนันฟุตบอล ช่วงรับการแข่งขันฟุตบอลโลก โดยมีพันเอกพักตร์พงษ์ เงสันเที๊ยะ หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย นำกำลังเจ้าหน้าที่ซึ่งประกอบด้วยกำลังจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย  เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ฝ่ายปกครอง และสารวัตรนักเรียน ปูพรมตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย โดยเฉพาะตามหอพักนักศึกษา และห้องเช่า ในตัวเมืองเชียงราย โดยก่อนหน้านี้ผู้ปกครองของนักศึกษาสถาบันดังแห่งหนึ่งใน
จังหวัดเชียงรายได้ร้องเรียนว่ามีการลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลที่หอพักแห่งหนึ่งในชุมชนบ้านไร่ ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย โดยบุตรชายตนเองตกเป็นเหยื่อ 
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลจริงนอกจากนี้สถานที่ดังกล่าวยังมีการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 10 ต่อวัน จึงทำการควบคุมตัวนักศึกษารายหนึ่งเบื้องต้นนายแดง(นามสมมุติ)ให้การสารภาพว่าเป็นคนรับทายผลพนันฟุตบอลและปล่อยเงินกู้ที่ผ่านมามีนักศึกษานำจักรยานยนต์มาจำนำโดยคิดดอกร้อยละ 10 ต่อวัน
 เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายแดงไปทำการสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ได้เล่นการพนันจริงและนายเอส(นามสมมุติ)นักศึกษาที่ผู้ปกครองนำเรื่องไปร้องกับเจ้าหน้าที่ได้เสียพนันบอลเป็นเงิน 20,000 บาท แต่ไม่มีเงินจ่าย จึงนำรถจักรยานยนต์ให้ตนไปจำนำให้เพื่อลบหนี้ ตนจึงโทรไปยืมเงินเพื่อนที่กรุงเทพฯมา 20,000  บาท โดยเจ้าของรถเสนอว่าจะจ่ายดอกเบี้ยให้วันละ 10 เปอร์เซ็น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนเพื่อขยายผลไปยังตัวนายทุนเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี




                จักรภัทร  แสนภูธร ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.