ชาวบ้านเพชรบุรี ดีใจนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ไม่ทอดทิ้งความเดือดร้อนของชาวบ้านมาดูสถานการณ์แห่งความเป็นจริงว่ามีความเดือดร้อนอะไรกันบ้าง

ชาวบ้านเพชรบุรี ดีใจนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ไม่ทอดทิ้งความเดือดร้อนของชาวบ้านมาดูสถานการณ์แห่งความเป็นจริงว่ามีความเดือดร้อนอะไรกันบ้าง

 วันนี้( 8 สิงหาคม 2561 )พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อดูการบริหารจัดการน้ำที่มาจากเขื่อนแก่งกระจาน ตรวจระดับน้ำในพื้นที่เขื่อนเพชร และประตูระบายน้ำคลอง D 9 เพื่อดูการขยายคลองชลประทานที่เชื่อมต่อกัน รวมทั้งตรวจการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ,ระดับน้ำเปรียบเทียบ ในเขตพื้นที่อำเภอท่ายาง และอำเภอบ้านแหลม โดยมีชาวบ้านมาร่วมต้อนรับด้วย  ต่างแสดงความดีใจ ที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จริง ไม่ทอดทิ้งความเดือดร้อนของชาวบ้านมาดูสถานการณ์แห่งความเป็นจริงว่ามีความเดือดร้อนอะไรกันบ้าง เพื่อหาแนวทางที่จะช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องจังหวัดเพชรบุรี ชาวบ้านบางคนพูดด้วยความตื้นตันจากความรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากมากที่ท่านนายกมาเยี่ยม  ถึงพื้นที่ชุมชนหมู่บ้านที่เหมือนกับเป็นพื้นที่ที่กันดาร
 ..................................เสียงสัมภาษณ์ชาวบ้าน........................................................... นายพงษ์ศักดิ์ พงษ์เถื่อนได้กล่าวว่านายกรัฐมนตรีมาตรวจงานถือเป็นกำลังใจที่ดีให้กับชาวบ้าน เห็นถึงความสำคัญของชาวบ้าน โครงการระบายน้ำเป็นการป้องกันไม่ให้ชาวบ้านเดือดร้อนมากเป็นโครงการที่มีประโยชน์กับชาวบ้าน และต้องขอขอบคุณที่เป็นห่วงพี่น้องประชาชนจังหวัดเพชรบุรีที่อาจจะได้รับผลกระทบ
 นายธนพล คงพูล ได้กล่าวว่ารู้สึกดีและภาคภูมิใจไปกับชาวท่ายางที่
นายกรัฐมนตรีมีความห่วงเป็นใยราษฎรมาตรวจมาเยี่ยมมาดูสถานการณ์แห่งความเป็นจริงว่ามีความเดือดร้อนอะไรกันบ้างแล้วก็เพื่อหาแนวทางที่จะช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องของเรา

 นางบุญนำ ทหารพรียง ได้กล่าวว่าดีใจนะที่ท่านไม่ทอดทิ้งประชาชน หลังจากเกิดความวิตกว่าเหมือนกันว่าน้ำมันจะท่วมหมู่บ้านหรือไม่  มาดูแลพี่น้องประชาชนมาให้กำลังใจกับพวกเราในพี่น้องประชาชนในอำเภอท่ายาง
นางนัยนา เปมอุดมชาวบ้านที่มีบ้านอยู่นอกพื้นที่ที่น้ำจะท่วมถึงได้กล่าว
แสดงความรู้สึกว่า ดีใจที่สุดดีใจ ที่ท่านลงมาดูความเรียบร้อยของชาวเพชรบุรีแม้ว่าจะไม่เดือนร้อนเรื่องน้ำสักเท่าไหร่ ก็มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรีและขอเป็นกำลังใจให้ท่านนายก
นายสรศักดิ์ สุจริตรักษ์ ได้แสดงอาการดีใจอย่างยิ่งว่าดีใจนะครับที่นายกได้มา ผม
อายุเกือบ 70 แล้วไม่มีนายกคนไหนเหยียบแผ่นดินนี้เลยก็คิดว่าปีนี้ต้องเจริญแน่นอนชาวบ้านก็รู้สึกภูมิใจในนายกคนนี้เพราะท่านทำจริง
 นางบุญชวน ผ่องอารมณ์ได้กล่าวว่าดีใจค่ะ รู้สึกภูมิใจมากที่ท่านนายกมาเยี่ยมพวกเราเพราะว่าที่นี้เหมือนกับที่กันดารไม่ค่อยเจริญง่ายๆ แล้วก็นายกไม่ว่าคนไหนคนไหนก็ไม่เคยจะมาก็ท่านนายกคนนี้แหละค่ะที่มาวัดคุ้งตำหนัก
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
นอกจากนั้นผู้แทนสื่อมวลชนท้องถิ่น นายอุดมเดช เกตุแก้ว ตัวแทนสมาคม
สื่อมวลชนเพชรบุรีได้กล่าวในฐานะที่เป็นสื่อท้องถิ่นเกาะติดสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเพชรบุรีและระดับน้ำที่ล้นสปิลย์เวย์ว่า จากสภาพข่าวที่ออกไปอาจทำให้หลายคนตกใจจนเกิดความกลัว ทั้งที่สถานการณ์จริงไม่ได้เป็นอย่างนั้นการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อท้องถิ่นนำเสนอแต่ข้อเท็จจริงไม่ใส่สีใส่ไข่ที่จะทำให้ภาพมันดูน่ากลัวจนเกินจริงไม่ส่งผลดีทั้งทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรีพร้อมฝากคณะสื่อมวลชนควรจะนำเสนอข้อเท็จจริงเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับพี่น้องประชาชนด้วย

  เครดิตภาพข่าว งาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรี

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.