แถลงข่าวปะทะเดือด วิสามัญ 2ศพ ยึดยาบ้าเกือบ3ล้านเม็ด



เมื่อเวล 14.00 น.วันนี้(11 ก.ย.) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังงหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิชัย ไกรแสง ผกก.สภ.บ้านดู่ เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ร่วมแถลงข่าวการปราบปรามยาเสพติดเมื่อช่วงเวลา 22.00 น
.เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยเหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านบ่อทอง หมู่ 4และม.5พื้นที่คาบเกี่ยว)ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จ.เชียงราย ภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดจะใช้เส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นถนนเชื่อม
จากชายแดนด้านอำเภอแม่ฟ้าหลวง มายังบ้านบ่อทอง เพื่อเลี่ยงด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง บนถนนพหลโยธิน อำเภอแม่จัน จึงนำกำลังไปดักซุ่ม และพบกลุ่มชายกว่า 20 คน กำลังเดินตัดป่าเพื่อขึ้นมาบนถนนโดยด้านหลังของชายทั้ง
หมดมีกระเป๋าเป้สะพายติดตัวมาพร้อมอาวุธครบมือ จนท.จึงแสดงตนเพื่อขอตรวจค้นแต่กลุ่มชายดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนทั้งเอ็ม 16 AK-47 ยิงใส่เพื่อเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงโต้ตอบใช้เวลานาน 20 นาทีเสียงปืนจึงสงบลง จึงทำการเคลียร์พื้นที่ซึ่งเป็นป่ารกทึบข้างทางและมืดมิดพบศพชายไม่ทราบสัญชาตินอนจมกองเลือดโดยถูกยิงกลางหน้าอกพร้อม
กระเป๋าเป้จำนวน 26 ใบ เปิดออกดูพบเป็นยาบ้า 2,692,000 เม็ด ยาไอซ์ 60 ก้อนน้ำหนัก 65.2 kg. เฮโลอีนชนิดผง 6 กล่องและเฮโลอีนอัดแท่ง 4 ก้อน จึงทำการตรวจยึดและตรึงกำลังไว้ที่เกิดเหตุเกรงกลุ่มคนร้ายจะย้อนกลับมาต่อมาเมื่อฟ้าสว่างเจ้าหน้าที่จึงทำการเคลียร์พื้นที่อย่างละเอียดพบร่างไร้วิญญาณของฝั่งตรงข้ามเพิ่มอีก 1 ศพ ที่นอนตายลักษณะตะแคงข้างมีรอยถูกยิงที่หน้าอกและชายโครงด้านข้างใกล้ๆศพผู้ตายพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ยี่
ห้อบาเร็ตตาพร้อมกระสุนปืนในแมกกาซีนจำนวน 13 นัด จึงทำการตรวจยึดพร้อมทำการขยายผลเพื่อนำตัวผู้ร่วมขบวนการยาเสพติดมาลงโทษตามกฏหมาย



      ด้าน พ.ต.อ.ดอย วงค์พุ่ม รอง ผบก.สกส.บช.ปส., กล่าวว่าคาดการการปะทะเมื่อคืนทำให้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดบาดเจ็บเป็นจำนวนมากเพราะหลังเคลียร์พื้นที่พบคาบเลือดและหยดเลือหลายจุดหายเข้าไปในป่าคาดว่า
จะหลบหนีเข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านทั้งได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ จนท.ทหาร ปกครองและโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ว่าจะมีผู้ต้องหาที่ได้รับบาดเจ็บเข้าไปรักษาหรือไม่หากตรวจพบให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจับกุมตัว
การลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้มาทางบ้านผาขาวมาทางกิ่วสไตน์เข้ามาในพื้นที่นางแล คาดการ ขวนการค้ายาเสพติดนี้น่าจะเป็นกลุ่มม้งส่วนการที่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดได้ย้ายการลักลอบจากพื้นที่ดอยผาหม่น ด้าน อ.เวียงแก่นมายังด้าน อ.แม่ฟ้าหลวงน่าจะเกิดจากมีการปราบปรามยาเสพติดอย่างหนักทำให้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดหันกลับมาใช้เส้นทางสายเก่า หากเจ้าหน้าที่เผลอขาดการตรวจตราที่เข้มแข็งก็จะอาศัยจังหวะดังกล่าวนำยาเสพติดเข้าไปชั้นในของประเทศแต่เจ้าหน้าที่ได้แสดงให้เห็นถึง
ความเข้มแข็งจึงนำมาของการปฏิบัติการที่สามารถวิสามัญและตรวจยึดยาเสพติดได้จำนวนมากดังกล่าว...........

จักรภัทร. แสนภูธร รายงาน รมณ ภัทร ทองศักดิ์ ถ่ายภาพ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.