ระเบิดความมันส์การแข่งขันโฟล์วไรเดอร์รายการ Asia Flow Tour 2018 หามือดีลุยต่อแกรนด์ไฟนอลที่มาเลเซีย

ภาพข่าวสมชาย โคตล่ามแขก


วันนี้ (22 ก.ย.61) สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์คอเมโซ พัทยา จ.ชลบุรี ได้จัดการแข่งขันโฟล์วไรเดอร์รายการ Asia Flow Tour 2018 Flowboarding League of The World โดยมีนักกีฬาจากประเทศต่างๆ ในเอเชียอาคเนย์เข้าร่วมอย่างคึกคัก

การแข่งขันดังกล่าวเป็นทัวร์นาเม้นที่มีการจัดการแข่งขันขึ้นทั่วโลก โดยมีคณะกรรมการของแต่ละภูมิภาคเป็นผู้กำกับดูแล ควบคุม รวมถึงคัดเลือกสถานที่ที่ใช้จัดการแข่งขัน เพื่อสร้างจุดศูนย์รวมคนที่มีความชื่นชอบในกีฬาโฟล์วไรเดอร์ได้มีโอกาสได้โชว์ฝีมือ รวมถึงการแลกเปลี่ยนเทคนิคต่างๆ ในการเล่นกีฬาชนิดนี้ จนกระทั่งจัดตั้งขึ้นเป็นการแข่งขันในระดับภูมิภาคต่างๆ เพื่อเฟ้นหาผู้ที่มีความสามารถโดดเด่นในกีฬาชนิดนี้

และในปี 2018 นี้ โฟล์วเอเชียได้จัดการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 6 สนาม ได้แก่ เวฟเฮาส์ เซนโตซ่า ประเทศสิงคโปร์, เมืองเฉิงตู ประเทศจีน, เมืองอุตามะ ประเทศมาเลเชีย, กรุงโซล ประเทศเกาหลี, เกาะไซปัน, สวนน้ำการ์ตูนเนตเวิร์ค พัทยา ประเทศไทย และรอบแกรนด์ไฟนอลจะไปแข่งที่เมืองอุตามะ ประเทศมาเลเซีย โดยผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขัน World Flow Boarding Championships2018 ที่สาธารณรัฐโดมินิกันต่อไป

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 8 รุ่น คือ รุ่น Pro Mens Flowboard มีนักกีฬารวม 10 คน, รุ่น Pro Body Board นักกีฬา 8 คน, รั่น Pro Womens Flowboard นักกีฬา 4 คน, รุ่น Junior Flowboard นักกีฬา 3 คน, Open Mens Flowboard นักกีฬา 11 คน, รุ่น Open Womens Flowboard นักกีฬา 4 คน, รุ่น Open Bodyboard นักกีฬา 6 คน และ Novice Flowboard มีนักกีฬา 15 คน โดยมีนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยที่เป็นความหวังดีกรีอันดับ 4 ของโลก ถือเป็นรุ่นเก๋าของวงการอย่าง ตั้ม นนทรีย์ ที่ร่วมแข่งขันในรุ่น Pro Mens Flowboard และเจ้าเนย อิสระ ดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 15 ปี นักกีฬาที่มีอายุน้อยที่สุดในรุ่นโปร เข้าร่วมแข่งกันอย่างสุดมันส์ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.