ตำรวจยะลา โชว์ผลงาน ตรวจยึดคลังยาบ้าฝังดินกว่าครึ่งแสน ในสวนยาง

อับดุลหาดี/ยะลา/11ก.ย.61
ข่าว  ตำรวจยะลา โชว์ผลงาน ตรวจยึดคลังยาบ้าฝังดินกว่าครึ่งแสน ในสวนยาง
    วันนี้ 11 ก.ย.61 เวลา 13.30 น. พล.ต.ต.กฤษฏา  แก้วจันดี  ผบก.ภ.จว.ยะลา ให้ พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา เข้าไปตรวจสอบ ค้นหา ยาเสพติด ตามที่สายได้รายงานแจ้งมา ว่ามีการเก็บซ่อนยาเสพติดริมทางเดินในสวนยางพาราบริเวณบ้านสาคอ  ม.4 ต.ท่าสาป บ้านสาคอ อ.เมือง จ.ยะลา จึงได้สั่งการให้    ร.ต.อ.สุรเดช  ถนอมคล้าย รอง สว.สส.สภ.เมืองยะลา นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วยชุดปราบปราม ประกอบด้วย  ร.ต.อ.สุรสีห์  ลาเต๊ะ รอง สวป.สภ.เมืองยะลา  ด.ต.นิติพันธ์  อุ่นอก  ส.ต.ท.วิกรานต์ ปิ่นเพชร  ส.ต.ท.สุรัติ  บัวขาว  ส.ต.ต.ภูรินท์ ธนภิรมณ์  ส.ต.ต.อัพสูฟาร์ เบ็ญดือราแม  ส.ต.ต.สุริยะ สุดชัย เข้าตรวจสอบเป้าหมายตามที่ได้รับแจ้ง
   จากการเข้าตรวจสอบ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง สามารถตรวจพบ ถังพลาสติกสีน้ำเงินแบบมีฝาปิดมิดชิดฝังดินไว้ ตรงตามที่สายรายงานมา จนท.ได้ทำการขุดนำถังขึ้นมา    พบว่า ภายในบรรจุ  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีแดง มีอักษร WY อยู่ด้านหนึ่ง บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 60 ถุง ถุงละ 200 เม็ด แต่ละถุงมียาบ้าเม็ดสีแดงจำนวน 198 เม็ด และ ยาบ้า เม็ด สีเขียวจำนวน 2 เม็ด โดยรวมกันเป็นมัดๆละ 10 ถุง (2,000 เม็ด) จำนวน 6 มัด ซึ่งแต่ละมัดห่อด้วยกระดาษสีขาว บรรจุในถุงพลาสติกใส แล้วรวมกันเป็นแพ๊คๆละ 3 มัด (6,000 เม็ด) จำนวน 2 แพ๊ค โดยแต่ละแพ๊คพันทับด้วยเทปกาวสีน้ำตาล ห่อด้วยกระดาษสาชุบเทียนไขสีเหลือง รวมยาบ้า 12,000 เม็ด เป็นรายการที่ 1
     รายการที่ 2 เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีแดง มีอักษร WY อยู่ด้านหนึ่ง บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 60 ถุง ถุงละ 200 เม็ด แต่ละถุงมียาบ้าเม็ดสีแดงจำนวน 198 เม็ด และ ยาบ้า เม็ด สีเขียวจำนวน 2 เม็ด โดยรวมกันเป็นมัดๆละ 10 ถุง (2,000 เม็ด) จำนวน 6 มัด ซึ่งแต่ละมัดห่อด้วยกระดาษสีขาว บรรจุในถุงพลาสติกใส แล้วรวมกันเป็นแพ๊คๆละ 3 มัด (6,000 เม็ด) จำนวน 2 แพ๊ค โดยแต่ละแพ๊คพันทับด้วยเทปกาวสีใส รวมยาบ้า 12,000 เม็ด  
     รายการที่ 3 ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีแดง มีอักษร WY อยู่ด้านหนึ่ง บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 150 ถุง ถุงละ 200 เม็ด แต่ละถุงมียาบ้าเม็ดสีแดงจำนวน 198 เม็ด และ ยาบ้า เม็ด สีเขียวจำนวน 2 เม็ด ซึ่งทั้งหมดห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีขาวและห่อด้วยถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 15 มัดๆละ (2,000 เม็ด) รวมยาบ้า 30,000 เม็ด โดยทั้ง 3 รายการบรรจุใส่ในถุงพลาสติกสีดำ  รวมยาบ้าของกลาง ทั้ง 3 รายการ มีจำนวน 54,000 เม็ด น้ำหนักรวมประมาณ 4,860 กรัม มูลค่า กว่า 1 ล้านบาท
   พ.ต.อ.ประวิตร  ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา เปิดเผยว่า  ตนได้รับรายงานจากชุดสืบสวนมาว่าบริเวณริมถนนทางเดินติดกับสวนยางพารา ม.4 ต.ท่าสาป บ้านสาคอ อ.เมือง จ.ยะลา ที่เกิดเหตุถูกใช้เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติด โดยมีจุดสังเกตอยู่คือจุดที่เก็บซุกซ่อนยานั้นจะอยู่ตรงกันข้ามกับขนำที่สร้างไว้สำหรับยกยอดักปลา และจะมีชายไทย (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) จะอยู่ที่ขนำดังกล่าวเผื่อเฝ้ายาเสพติดไว้ เมื่อทราบดังนั้นจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมรับคำสั่งให้ดำเนินการ จึงได้สั่งการให้ชุดจับกุม ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุไม่พบว่ามีบุคคลใดอยู่ พบแต่เพียงขนำที่สร้างไว้สำหรับยกยอดักปลา  จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลาง เป็นยาบ้า ตามจำนวนดังกล่าว
จนท.ตร. ชุดตรวจค้นจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางนำมายัง สภ.เมืองยะลา  เพื่อทำบันทึกตรวจยึด และนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา เพื่อติดตามเจ้าของมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.