จ.อุทัยธานี...!!@ วันเยาวชนแห่งชาติ ภายใต้หัวข้อ"ภูมิธรรม ภูมิไทย"เยาวชนรุ่นใหญ่ ภูมิใจแผ่นดิน...!!



จากการรายงานของผู้สื่อข่าวเมื่อเวลา11.00 น .ของวันที่ 18 กันยายน 2561 นายแมนรัตน์ รัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติจังหวัดอุทัยธานี ประจำปี 2561พร้อมนายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายวสันต์ สีระสา ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดอุทัยธานี นางสายสุณี อินทะวงษ์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี นางสงวนทรัพย์ ทิพรังศรี ผอ.สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน นางสาวทิพย์ยุดา ขุนฤทธิ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา นายวิเชียร นินเกษม ผอ.รร.หนองฉางวิทยา นายกิตติคุณ เส็งจีน ผอ.รร.บ้านห้วยไผ่ขุย นายสมบุญ ทิพรังศรี ผู้จัดการโรงเรียนอุทัยธรรมานุวัตรวิทยาน นายสมพจน์ สารภูษิตสันต์ นายอำเภอหนองฉางจังหวัดอุทัยธานี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกส่วนพร้อมเด็กนักเรียนและครู จากสถานศึกษา
1.โรงเรียนทัพทันอนุสรณ์ 2.โรงเรียนอุทัยธรรมานุวัตรวิทยา 3.โรงเรียนหนองฉางวิทยา 4.โรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ  5.โรงเรียนพระสุธรรมยานถระวิทยา 6. วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี

กล่าวรายงานโดย นายวสันต์ สีระสา ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดอุทัยธานี ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2528 กำหนดการให้วันที่ 20 กันยายนของทุกปีเป็นวันเยาวชนแห่งชาติ เนื้องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระราชสมภพ เมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ.2468 พระองค์ได้เสด็จขึ้นแถลงถวิลย์ราชสมบัติในขณะที่ทรงพระเยาว์ จึงถือว่าเป็นวันสิริมงคลที่เยาวชนควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของล้นเกล้าทั้งสองพระองค์กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะเป็นหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการในการจัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีส่วนร่วม ในงานจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาตนเอง มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และมีพื้นที่สร้างสรรค์ในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นให้ทุกส่วนของสังคม ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนให้ความสนใจร่วมมือกันพัฒนาเยาวชน

ส่วนบรรยากาศภายในงาน มีการแสดงดนตรีเพลงไทยลูกทุ่ง การกล่าวสุนทรพจน์หัวข้อ"ภูมิธรรม ภูมไทยเยาวชนรุ่นใหม่ภูมิใจแผ่นดินเกิด" การประกวดเจตนารมณ์และร้องเพลงเยาวชนชาติไทย การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ การแสดงรำไทย การแสดงดนตรีไทย การแสดงลิเก การมอบเกียรติบัตร ให้แก่ หน่วยงานที่สนับสนุนกิจกรรมด้านเด็กและเยาวชน การแสดงนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา จำนวน 21 นิทรรศการ อาทิ สาธิตการทำขนมไทย การนวดแผนไทย การทำบายศรี เป็นต้น...

.วินัย ชำนาญปืน ข่าว/รายงาน  สำเนา ทองศรี ถ่ายภาพ...แจ้งข่าวสาร ร้องทุกข์ 093 - 1717897

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.