รณรงค์ลดใช้โฟม ถุงพลาสติก ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ในเขตอุทยานแห่งชาติเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม


หลายงานต่างๆ ในจังหวัดกระบี่ รณรงค์ลดใช้โฟม ถุงพลาสติก ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ในเขตอุทยานแห่งชาติเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
วันที่ 27 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ แจกถึงผ้า ให้นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการนำเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ทะเลแหวก เกาะปอดะ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่  เป็นการรณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติก และห้ามนำกล่องโฟมบรรจุอาหารเข้าในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ในเขตอุทยานแห่งชาติเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

 ขณะที่ ผู้ประกอบการนำเที่ยว  ใช้ปิ่นโตใส่อาหาร แทนกล่องโฟม ถุงพลาสติก ไว้สำหรับ บริการนักท่องเที่ยว ที่บริเวณ เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่  อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ 
เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ ตลาดสดเทศบาลตำบลปลายพระยา จังหวัดกระบี่ รณรงค์ แจกถึงผ้าให้ประชาชน พ่อค้าแม่ค้า เพื่อใช้แทนถุงพลาสติก ใส่สิ้นค้า เพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก 
นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี กล่าวว่า ผู้ประกอบการนำเที่ยวส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี บางคณะทัวร์ใช้ปิ่นโตบรรจุอาหารจากบนฝั่ง แทนการใช้ถุงพลาสติก ตามโครงการนำขยะคืนฝั่ง ซึ่งได้ประสานกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว และไกด์นำเที่ยว ให้ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว ถึงการให้ความสำคัญกับปัญหาขยะ และวัสดุที่ยากต่อการย่อยสลาย  สำหรับโครงการดังกล่าว ทำให้เกาะห้อง ได้รับรางวัลอุทยานสีเขียวและอุทยานดีเด่น ระดับ 5 ดาว ถึง 5 ปีซ้อน ซึ่งเป็นเป้าหมายจะทำให้ที่นี่เป็นเกาะสีเขียว



ข้อมูลข่าว _ / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.