จ.ราชบุรี //จัดแคมเปญ เที่ยวแบบมีสไตล์ ท่องเที่ยวสไตล์ศิลปะร่วมสมัย


จ.ราชบุรี //จัดแคมเปญ เที่ยวแบบมีสไตล์ ท่องเที่ยวสไตล์ศิลปะร่วมสมัย เร่งกระแสท่องเที่ยวจังหวัดกลุ่มทวารวดี กระตุ้นเที่ยวเมืองรอง ขนสุดยอดของดีจาก 4 เมืองกลุ่มทวาราวดีให้ได้เที่ยวชมและเลือกช็อป แชะ & แชร์ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนาแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี อำเภอเมือง จังวัดราชบุรี


นายชยาวุธ จันทร (จันทอน)ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงาน “ท่องเที่ยวสไตล์ศิลปะร่วมสมัย” จัดโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี ที่ร่วมกับจังหวัดกลุ่มทวาราวดี ประกอบด้วยจังหวัดราชบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดนครปฐม และ จังหวัดกาญจนบุรี ภายในงานมีการจัดกิจกรรมการนำเสนอการเที่ยวในแง่มุมที่แตกต่าง ชวนคุณมาย้อนมิติเวลาสู่ยุคอาณาจักรทวารวดี ช้อปศิลปหัตถกรรม ยุคทวารวดี ศิลปะร่วมสมัย และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ในงานได้รวบรวมผลิตภัณฑ์หัตถกรรมในด้านต่างๆ ของชุมชนมีการจัดแสดงนิทรรศการศิลปหัตถกรรมแขนงต่างๆ พร้อมจัดการแสดงศิลปวัฒนธรรม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเสน่ห์แห่งศิลปะร่วมสมัยนำไปสู่การอนุรักษ์และเชิดชูศิลปหัตถกรรม อีกทั้งยังเดินช้อปและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ อาทิ งานหัตถกรรมจักสาน งานเครื่องหนัง มีการสาทิตการปั้นโอ่ง การตอกหนังใหญ่ ของวัดขนอนหนังใหญ่ การวาดลงลายเส้นของศิลปินไทย การตัดโครงลวดให้เป็นรูปร่างต่างๆ และงานผ้าทั้งผ้าตีนจก ผ้าทอมือ รวมไปถึงขนมไทยๆ ทำใหม่สด เช่นขนมตาลที่ทำจากลูกตาลสด ไอศกรีมข้าวไร้เบอร์รี่ และเครื่องจักรสารต่างๆ

นายชยาวุธ จันทร(จันทอน) ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวอีกว่า หลังจากที่มีการเปิดตัว แคมเปญ “Amazing Thailand Go Local เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต” เป็นการบูมเศรษฐกิจฐานรากผ่านการท่องเที่ยว ปลุกกระแสท่องเที่ยวเมืองรอง หลัง ครม.ประกาศลดหย่อนภาษีท่องเที่ยวเมืองรอง 15,000 บาทตลอดปี 2561 หวังเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวสู่เมืองรองและชุมชนต่อไป
.....สุพจน์ วรสหวัฒน์.ราชบุรี/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.