โรงโม่ทองขาวมอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้กับพัฒนาฝีมือแรงงาน และสนับสนุนเงินงานอุ้มพระดำน้ำจังหวัดเพชรบูรณ์


      เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2561 นายณัฎฐรัชช์ พรธาดาวิทย์ กรรมการบริษัททองขาวจำกัด และเป็นประธาน กต.ตร.สภ.ชนแดน ได้มอบอุปกรณ์ปักเสียบไฟฟ้า พร้อมสายไฟฟ้าขนาด 1X1.5 มิลลิเมตร ความยาว 100 เมตร จำนวน 3 ม้วน และ สายไฟฟ้าขนาด 2x1.5 มิลลิเมตรอีก 1 ม้วน โดย.นางกุลวดี ยาดี ผู้อำนวยการศูนย์ พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นผู้รับมอบ ณ สำนักงานศูนย์ฯ ทั้งนี้เพื่อนำปักไฟ และสายไฟไปปฏิบัติงาน ในศูนย์ฝึกฝีมือแรงงาน
       ในโอกาสเดียวกันนี้ นางสุพรรณ พรธาดาวิทย์ อายุ 72 ปี แม่ดีเด่นประจำปี 2561 ของโรงเรียน ชนแดนวิทยาคม อำเภอชนแดนซึ่งเป็นมารดาของนายณัฎฐรัชช์ พรธาดาวิทย์ กรรมการบริษัททองขาวจำกัด ยังได้มอบเงิน จำนวน 20,000 บาท สนับสนุนกิจกรรมของอำเภอชนแดน ในการเข้าร่วมงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ในวันที่ 7และ8 ตุลาคม 2561
       เนื่องจากประเพณีอุ้มพระดำน้ำของจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดสืบทอดมาทุกปีโดยได้กำหนดจัดขึ้นในช่วงเทศกาลสารทไทยของทุกปี และในปีนี้ได้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 7- 12 ตุลาคม 2561 รวม 6 วัน 6 คืน โดยวันที่ 7 ตุลาคม  เวลา 18.00 น.จะมีนักเรียน นักศึกษา พ่อค้าประชาชนชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 2,500 คนมารำถวาย หน้าพระพุทธมหาธรรมราชาจำลององค์ใหญ่ ณ บริเวณพุทธอุทยานเพชบุระ และในวันที่ 8 ตุลาคม เวลา 17.39 น.นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ จะทำพิธีอัญเชิญพระพุทธมหาธรรมราชาจากวัดไตรภูมิมาประดิษฐานบนราชรถบุษบกที่ตกแต่งประดับด้วยโครมไฟอย่างสวยงามแห่ไปตามถนนสายต่างๆรอบๆเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้สักการะบูชา ก่อนที่วันรุ่งขึ้นจะประกอบพิธีอุ้มพระดำน้ำในแม่น้ำป่าสัก ณ บริเวณท่าน้ำ วัดโบสถ์ชนะมาร อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ชึ่งเป็นบริเวณจุดที่พบพระพุทธมหาธรรมราชาครั้งแรก จนเป็นตำนานเล่าสืบทอดมาจนถึงทุกวันนี้.
 ภาพ-ข่าว โดย.ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ //เพชรบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.