จังหวัดนครสวรรค์ สร้างความร่วมมือในรูปแบบประชารัฐ เปิดศูนย์จำหน่ายสินค้าชุมชน(Farm Outlet) แห่งที่ 2


จังหวัดนครสวรรค์ สร้างความร่วมมือในรูปแบบประชารัฐ เปิดศูนย์จำหน่ายสินค้าชุมชน(Farm Outlet) แห่งที่2  ที่ร้าน ที สเปซ ลานจอดรถหน้าโรงแรมแกรนด์ฮิลล์ รีสอร์ทแอนด์สปา ถนนสายพิษณุโลก สนับสนุนเป็นสถานที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยกับผู้บริโภค
        ที่บริเวณลานจอดรถหน้าโรงแรมแกรนด์ฮิลล์ รีสอร์ทแอนด์สปา อำเภอเมืองนครสวรรค์ นาย บรรลือ สง่าจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายประดิษฐ  ภู่พัด พาณิชย์จังหวัด นางสมศรี  เพิงผา  คลังจังหวัด นายปรีชา  เดชพันธุ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัด และนายธนาเทพ  ถึงสุข ผู้บริหารร้าน ที สเปซ ร่วมเปิดศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน(Farm Outlet) แห่งที่2 ของจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรนำผลผลิตเกษตรปลอดภัยมาจำหน่ายรวมทั้งสินค้าเกษตรแปรรูป ซึ่งโครงการนี้กรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ สนับสนุนให้ดำเนินการมาตั้ง ปี2552 ปัจจุบันมีศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน  43 แห่ง ใน 23 จังหวัด และปีงบประมาณ 2561 ได้รับความร่วมมือในลักษณะประชารัฐ จัดตั้งเพิ่มเติมอีก 18 แห่ง ในพื้นที่ 17 จังหวัด
        สำหรับจังหวัดนครสวรรค์ ได้มีการส่งเสริมและพัฒนาศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน ไปแล้ว 1 แห่ง ที่กลุ่มวิสาหกิจแปรรูปปลาบ้านท่าดินแดง และ แห่งที่2 ที่ร้าน ทีสเปซ  ตั้งอยู่ในบริเวณโรงแรมแกรนด์ฮิลล์ รีสอร์ทแอนด์สปา อำเภอเมืองนครสวรรค์ ซึ่งเดิมเป็นอาคารปรับอากาศ เปิดจำหน่ายอาหาร กาแฟและผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนให้เป็นจุดเชื่อมโยงการตลาดระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภคโดยตรง โดยสินค้าที่จะนำมาจำหน่ายเป็นสินค้าเกษตรปลอดภัย เช่น ข้าวแปรรูป พืชผัก ผลไม้ และสินค้าเกษตรแปรรูป จากเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ 


////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644///////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.