การส่งเสริมการท่องเที่ยวเสน่ห์ชุมชน (ลาวครั่ง) ในโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ณ วัดหนองกระดูกเนื้อ ต.หนองนมวัว จังหวัดนครสวรรค์


   นายสมรักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอลาดยาว นายประสาท ตันประเสริฐ อดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่ พี่น้องประชาชนชาวลาวครั่ง ร่วมให้การต้อนรับ นายบรรลือ สง่าจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ที่ให้เกียรติมาร่วมในงานการส่งเสริมการท่องเที่ยวเสน่ห์ชุมชนลาวครั่ง ณ วัดหนองกระดูกเนื้อ ต.หนองนมวัว อ.ลาดยาว
   นายสมรักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอลาดยาวกล่าวว่า โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เป็นการพลิกโฉม OTOP ออกจากชุมชน สู่การสร้างรายได้ตามความต้องการ โดยการขายสินค้าในชุมชน และมีการเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวในชุมชนซึ่งใช้เสน่ห์จากวิถีชีวิต วัฒนธรรม ภูมิปัญญาพื้นบ้านและความคิดสร้างสรรค์แปลงเป็นรายได้ เกิดจากการปรับปรุงเชิงระบบเพื่อการเป็นภาพเจ้าที่ดี เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวระดับชุมชนที่มีเสน่ห์ดึงดูดและมีคุณค่าเพียงพอให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยือนและใช้จ่ายเงินในทุกกิจกรรมของชุมชน รายได้กระจายตัวอยู่ในชุมชนทั้งหมดเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากที่สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ไม่ทิ้งถิ่นฐานออกไปทำงานที่อื่นและสามารถเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนชุมชนให้เข้มแข็งเสริมสร้างความผาสุกให้กับบ้านเกิดตัวเอง


   เพื่อเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวบ้านลาวครั่ง หนองกระดูกเนื้อ อ.ลาดยาว ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย อำเภอลาดยาวจึงได้จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเสน่ห์ชุมชน (ลาวครั่ง) ณ วัดหนองกระดูกเนื้อ ตำบลหนองนมวัว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่ง มีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าทางการเกษตร มีการแสดงศิลปะท้องถิ่น วัฒนธรรมพื้นบ้าน และมีการนำเที่ยวชมฐานการเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและชุมภูมิทัศน์ในชุมชนลาวครั่ง




 //////กัญญาภรณ์ จันทร์อร่าม รายงาน 0619525644 //////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.