กลุ่มคนไทยรักสันติ​ ต่อต้าน​ กลุ่ม​ permas ที่​มาเรียกร้องให้ยกเลิกกฏอัยการศึก​ของ​ 2​ ต.


24 ก.ย.​61​กลุ่มคนไทยรักสันติ​ ต่อต้าน​ กลุ่ม​  permas ที่​มาเรียกร้องให้ยกเลิกกฏอัยการศึก​ของ​ 2​ ต.
เมื่อเวลา​10.30 น​ วันที่​  24​ กย​61​ ที่ตึกอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี นายพงพัน​ จันเละ แกนนำเครือข่าย คนไทยพื้นที่รักสันติ พร้อมด้วย สมาชิกเครือข่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ​ 4​ อำเภอของสงขลา ประมาณ 100 คน ได้ เดินขบวน ชูป้าย คัดค้าน กลุ่ม ของPermas สหพันธ์ นิสิตนักศึกษา นักเรียน และเยาวชนปาตานี​ เครือข่ายภาคประชาสังคมและสันติภาพ คปส.​ที่ ต้องการให้มีการยกเลิก การควบคุมพื้นที่พิเศษตามกฎอัยการ ศึก ในพื้นที่ ตำบลบางเขา และตำบลท่ากำชำ ของอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี โดยอ้างว่า กฎหมายดังกล่าว สร้างความเดือดร้อน ให้กับชาวบ้าน ซึ่งทางกลุ่ม คนไทยพื้นที่รักสันติ ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว จึงได้รวมตัวกัน เดิน เดินขบวน และยื่นหนังสือ ให้กับ ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เพื่อติดตาม และตรวจสอบ ในการกระทำของ กลุ่มนักศึกษาดังกล่าว โดยในวันนี้ ได้มี ผศ.ดร.​มณทิกา​ ลีบาเกรียงศักดิ์
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ​ มอ.ปน​ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ
ด้าน นายพงษ์พันธ์​ จันเละ​ กล่าวว่า​ กลุ่มคนไทยพื้นที่รักสันติ เป็นกลุ่มคนไทยพุทธมุสลิมในพื้นที่ซึ่งเป็นคน ที่ ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบโดยตรง เวลานี้ได้รวมตัว ผนึกกำลัง กันเพื่อให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง จากประชาชน และขจัดขัดขวางบรรดาคนหรือกลุ่มคนที่สร้างปัญหาในพื้นที่ จากการเฝ้าติดตามกลุ่มคนที่เรียกว่ากลุ่มPermas และกลุ่ม​ คปส. มีความกังวลใจอย่างมาก ต่อความเสียหายที่จะต้องแสดงตัว คัดค้าน และนำ เสนอข้อเท็จจริง จากคนในพื้นที่ดังนี้
1 กลุ่ม permas และกลุ่ม​ คปส. เคลื่อนไหวในพื้นที่สร้างปัญหาความไม่สงบในพื้นที่​ เพราะมีเจตนาชัดเจนเพื่อขัดขวางมาตรการในการติดตามคนร้าย ที่ก่อเหตุสังหารเจ้าหน้าที่ ซึ่ง สร้าง ความหวาดกลัวอย่างยิ่งแก่พี่น้องในเขตพื้นที่ ตำบลบางเขาและท่ากำชำประกอบกับผลที่คนร้ายที่ถูกจับให้การว่าคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุยังคงหลบหนี อยู่ในพื้นที่ ดังกล่าวดังนั้นการประกาศเขตควบคุม ถือเป็นมาตรการสำคัญที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือเต็มที่ เห็นตรงกันว่า ทหารกวาดบ้านให้เรา และวิธีการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ก็ไม่ได้สร้าง ความเดือดร้อน ดังที่มีการกล่าวอ้าง แต่อย่างใด เรามีกำนันผู้ใหญ่บ้านและฝ่ายปกครองคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
2 ครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่ง จากที่กลุ่มคนไทยพื้นที่รักสันติ​ ได้ติดตามการกระทำของกลุ่มPermas. และ​ กลุ่มคปส. ออกเอกสารแถลงการณ์หรือจดหมาย หรือไปทำกิจกรรมในพื้นที่ ล้วนแล้วเป็นการสร้างความคิดต่อต้าน รัฐ สร้างเงื่อนไข ขัดขวางการสร้างสันติสุขในพื้นที่ โดยอ้างความเห็นของพวกเราคนในพื้นที่ จึงขอให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้ตรวจสอบและกวดขันไม่ให้กลุ่มคนเหล่านี้ ออกไปสร้างความเสียหายต่อชุมชนคนในพื้นที่ที่ต้องการสร้างความสันติสุข
ภาพ/ข่าว/รุซดี​ เจะและ​ ปัตตานี

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.