นายกประสานเปิดศูนย์เรียนรู้ฯพร้อมบรรยายให้กับคณะโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา


       เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2561นายประสาน จรรยารักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ประธานกรรมการศูนย์เศรษฐกิจพอเพียง พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ร่วมต้อนรับคณะครู ผู้ปกครองนักเรียน เพื่อนผู้ให้การช่วยเหลือ และนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) จากโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา เข้าศึกษาเรียนรู้ด้านการเกษตรกรรม จำนวน 18 คน ณ.ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน
    นายประสาน จรรยารักษ์นายกเทศมนตรีประธานศูนย์ฯได้ใช้สถานที่ศาลาอุดมสุขที่ตั้งอยู่กลางสระน้ำ ซึ่งด้านล่างของศาลาเป็นสระน้ำใช้เป็นที่เลี้ยงปลา ส่วนบริเวณริมสระใช้เลี้ยงเป็ดและยังปลูกพืชที่อาศัยน้ำไว้เป็นจุดๆ เป็นสถานที่บรรยาย แนะนำให้ความรู้ กับคณะศึกษาดูงานดังกล่าว ทำให้บรรยากาศเย็นสบายเป็นธรรมชาติประหยัดพลังงาน
    จากนั้นได้พาคณะลงพื้นที่ดูวิธีการผลิตจุลินทรีย์สังเคราะห์แสง ออร์แกนิคฟาร์ม สาธิตโดยนายณรงค์ ใจบุญพนักงานฝ่ายปฏิบัติประจำศูนย์ฯและต่อด้วยแปลงนาข้าว ซึ่งใช้วิธีการโยนกล้าปลูกวันแม่ 12 สิงหาคม และจะเก็บเกี่ยวข้าวในวันพ่อที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี จากนั้นถ่ายภาพร่วมกันโดยใช้แปลงนาข้าวเป็นแลนด์มาร์ค ก่อนที่คณะจากโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยาจะเดินทางกลับ ทางศูนย์ฯได้มอบน้ำจุลินทรีย์สังเคราะห์แสง ต้นดีปลากั้งซึ่งมีสรรพคุณทางยา และไข่ไก่กับไข่เป็ดที่เลี้ยงปล่อยแบบธรรมชาติเป็นของฝากติดมือกลับบ้านไปด้วยทำให้คณะผู้มาเยี่ยมชมเดินทางกลับอย่างมีความสุข




        ภาพ-ข่าว โดย.ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ // เพชรบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.