ชาวสวนปาล์มน้ำมันกว่าพันคนชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ หลังราคาตกต่ำต่อเนื่อง


เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนปาล์ม จังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียงทยอยเดินทางมาชุมนุมอีกครั้ง ที่หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่  เพื่อเรียกร้อง ให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำ หลังรัฐบาลแก้ปัญหาไม่ตรงจุดเตรียมชุมนุมยืดเยื้อ 3 วัน  ขณะที่เตรียมกำลัง100 นาย  รักษาความสงบเรียบร้อย

 เวลา 09.00 น.ที่ 25 ต.ค. 61  ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รักษาความสงบเรียบร้อย กว่า 100 นาย  ได้มีการนำแผงเหล็กมากั้น  รับการชุมนุมของเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนปาล์ม จังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียงที่นัดรวมตัวชุมนุม ที่หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ อีกครั้งในช่วง เช้าวันนี้ เพื่อเรียกร้อง ให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำ เนื่องจากมาตรการที่ออกมาของรัฐบาล ไม่ตรงกับข้อเรียกร้องของเกษตรกรที่เสนอไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 
             นายชโยดม สุวรรณวัฒนะ ประธานชมรมคนปลูกปาล์มแห่งประเทศไทย แกนนำผู้ชุมนุม  กล่าวว่า การชุมนุมในวันนี้  หลังจากที่ทางเกษตรกรได้เรียกร้องให้รัฐบาลประกาศรับซื้อผลปาล์มน้ำมันที่ราคา 4.50 บาทต่อกิโลกรัม เนื่องจากสามารถทำได้ทันที เพราะเป็นสินค้าควบคุม ส่วนข้อเสนออื่นๆ รวม6ข้อ  คือการนำน้ำมันปาล์มไปผลิตน้ำมัน บี 5 บี 10 และ บี 20 และให้นำน้ำมันปาล์มดิบไปผลิตกระแสไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้ากระบี่  ซึ่งรอเพียงคำสั่งจากรัฐบาลก็สามารถผลิตได้ทันที แต่ รัฐบาลมีมาตรการแก้ไขปัญหาไม่ตรงกับความต้องการของชาวสวนปาล์ม จึงได้นัดชุมนุมใหญ่  รวม3วัน ตั้งแตวันนี้จนถึงวันที่ 27 ตุลาคม ที่ได้ขออนุญาตชุมนุมที่สาธารณะกับสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ไว้แล้ว  คาดว่ามีชาวสวนปาล์มน้ำมัน จังหวัดกระบี่ และใกล้เคียงเข้าร่วม กว่า 1,000 คน




ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.