ฟุตบาททางเท้าใช้การไม่ได้ต้นไม้ขึ้นปกคลุมเศษขยะเศษใบไม้ส่งเน่ากลิ่นเหม็นไฟส่องสว่างทางไม่พอ ต้นไม้ขึ้นบทบังหวั่นเกิดเหตุต่อนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ

ภาพข่าวสมชาย โคตล่ามแขก

เมื่อเวลา 18.00 น. ( วันที่26 ต.ค ) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากว่า ซอยนาเกลือ 18/1เมืองพัทยา อำเภอ บางละมุง ชลบุรี มีกองขยะเน่าเสียเศษขยะถุงพลาสติก ใบไม้ ขยะเปียก ขยะแห้ง เศษอาหาร จำนวนมากกองทิ้งฟุตบาททางเท้าใช้การไม่ได้ต้นไม้ขึ้นปกคลุมเศษขยะเศษใบไม้ส่งเน่ากลิ่นเหม็นไฟส่องสว่างทางไม่พอ ต้นไม้ขึ้นบทบังหวั่นแสงสว่างตามทางหวั่นเกิดเหตุซ้ำต่อนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ ใจกลางเมืองพัทยา ย่านเศรษฐกิจแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นได้ทราบว่าภายในซอยดังกล่าวไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาทำความสะอาดนานแล้วจึงส่งผลให้ต้นไม้ขึ้นปกคลุมทางเท้าต้นไม้ใหญ่บทบังแสงสว่างขยะส่งกลิ่นเหม็นซึ่งมาจากรถบัสที่มาจอดรอรับนักท่องเที่ยวทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทางส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นเพราะบริเวณดังกล่าวเป็นย่านเศรษฐกิจแหล่งที่มีนักท่องเที่ยวมาพักเป็นจำนวนมาก

จึงวอนขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าวเร่งแก้ไขเพราะภาพเหล่านี้สะท้อนและส่งผลต่อความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและสะท้อนถึงว่าไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาบริหารจัดการพื้นที่ภายในซอย18/1นาเกลือนานมากอย่างไรก็ตามอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ช่วยจัดเก็บขยะและปรับสภาพภูมิทัศน์ให้มีปลอดโปร่ง และไม่เป็นอันตราย ซึ่งสามารถช่วยสร้างภาพลักษณ์ในเรื่องของความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี




ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.