ฝนถล่มกระบี่อ่วม น้ำท่วมถนนเพชรเกษม จราจรขาออกเมืองกระบี่อัมพาต


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 24 ต.ค. ภายหลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักเป็นเวลานานกว่า 1  ชั่วโมงส่งผลให้ เกิดน้ำท่วม หลายจุดในเขต อำเภอเมืองกระบี่  โดยเฉพาะเขต ตำบลกระบี่ใหญ่  เทศบาลเมืองกระบี่ และเขตเทศบาลตำบลกระบี่น้อย โดยเฉพาะบริเวณสามแยกสำนักงานการยางแห่งประเทศไทย สาขากระบี่ ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 30  ซม. รถเล็กวิ่งผ่านด้วยความยากลำบาก     บริเวณถนนเพชรเกษม ขาออก หน้าโรงเรียนเมืองกระบี่ ไปจนถึง กองร้อย ตชด.426 กระบี่ ถูกน้ำท่วมทั้ง 3 ช่องจราจร ระดับน้ำสูงกว่า 40 ซม. รถไม่สามารถผ่านได้ ตำรวจต้องระบายรถให้วิ่งทางเลนฝั่งขาเข้าเมือง ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นเวลานาน  รถติดระยะทางยาวกว่า 5 กม. นอกจากนี้น้ำยังท่วมบริเวณถนนหน้าวัดโภคาจุฑามาศ  ระดับน้ำสูง กว่า 50 ซม. รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ เจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต้อง นำรั้วเหล็กมากั้นไว้ 1 ช่องจราจร เพื่อให้ใช้เส้นทางอื่น
ในเขตเทศบาลตำบลกระบี่น้อย ถนนทางเข้าวัดถ้ำเสือวิปัสสนา หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย ถูกน้ำท่วมตลอดสาย ระยะทางกว่า 300 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้  นอกจากนี้ภายในบริเวณวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ส่งผลให้นักท่องเที่ยว จำนวนมาก ไม่สามารถออกมาจากบริเวณวัดได้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ต้องนำรถบรรทุกหกล้อไปรับนักท่องเที่ยวออกมา เบื้องต้นทุกคนปลอดภัย แต่ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนติดอยู่ภายในวัด ขณะที่บริเวณหมู่บ้านเคหะชุมชน จ.กระบี่ น้ำไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน ระดับน้ำสูง กว่า 1 เมตร และยังมีดินปนทรายไหลเข้าท่วมบ้านเรือนแล้วหลายหลัง ชาวบ้านเร่งขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง ขณะที่บ้านเรือนราษฎรหลายจุดน้ำทะลักไหลเข้าท่วมอย่างหนัก ขนย้ายข้าวของหนีไม่ทัน ปภ.จ.กระบี่ เร่งส่งเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือ และสำรวจความเสียหาย
ขณะที่ร้านเรือนทิพย์ ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ น้ำไหลทะลักเข้าท่วมภายในร้านอย่างรุนแรง เจ้าของร้าน ลูกค้าต้องวิ่งหนีกันชุลมุน




ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.