จ.ราชบุรี/ หน่วยฝึกทหารใหม่มณฑลทหารบกที่16จ.ราชบุรี จัดกิจกรรมวันพร้อมญาติทหารใหม่


จ.ราชบุรี/ หน่วยฝึกทหารใหม่มณฑลทหารบกที่16จ.ราชบุรี จัดกิจกรรมวันพร้อมญาติทหารใหม่            โดยมี พล.ต.วสันต์ ทัพวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่16 จ.ราชบุรีเป็นประธานพร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชาของหน่วยร่วมให้การต้อนรับ ครอบครัวของทหารใหม่ทั้งนี้. ผบ.มทบ.16 ได้กล่าวต้อนรับญาติทหารใหม่รวมถึงพบปะและชี้แจง ญาติของทหารใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความเข้าใจในการฝึก ความเป็นอยู่ของทหารใหม่รวมถึง การใส่ใจกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อผู้ปกครองและญาติของทหารใหม่มีความเชื่อมั่นซึ่งดูได้จากการเปลี่ยนแปลงของทหารใหม่ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ยึดถือแนวทาง Smart Soldier Strong Army ตามนโยบายของผบ.ทบ. โดย เน้นการดูแลทหารใหม่เสมือนน้องคนเล็ก ทั้งยังมีกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ญาติ/ผู้ปกครอง ได้ทราบถึงความเป็นอยู่ และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บังคับบัญชา/ทหารใหม่ และญาติทหารใหม่ ดังนี้


 - จัดให้มีการแสดงของ ชุด ชป.กร.(ขุนภักดี 16) ของหน่วย                       -  จัดให้มีให้มีการสาธิตการฝึกบุคคลท่าเบื้องต้นของทหารใหม่ ตามแบบฝึกพระราชทานของหน่วย ทม.รอ. 
- จัดให้มีการแสดงมุทิตาจิตของทหารใหม่ ต่อญาติ/ผู้ปกครองที่มาเยี่ยมชม 
และได้มีการร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันระหว่างคณะผู้บังคับบัญชา,ทหารใหม่ และญาติทหารใหม่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสุขที่ทุกฝ่ายได้มาพบเจอกัน รวมถึงสร้างความอบอุ่นใจให้กับญาติทหารใหม่ ในการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย




สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.