เมื่อเวลา 11.30 น. วัน ที่ 8 ธ.ค.61 ที่ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ร.ต.ท.อาทิตย์  บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานในพิธีเปิดเปิดอาคารศูนย์เสริมสร้างสมรรถนะอิหม่ามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้ความรู้ฝึกทักษะและคุณลักษณะส่วนบุคคลสำหรับอิหม่ามเพื่อเพิ่มศักยภาพแก่อิหม่ามในด้านต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อการเป็นผู้นำทางศาสนาอิสลามที่มมีประสิทธภาพตามหลักการของศาสนาอิสลาม อย่างถูกต้องต่อไป มีนายไกรศร  วิศิษฎ์วงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นผู้กล่าวต้อนรับ และนายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการงานในครั้งนี้ โดยมีหัวนห้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำศาสนา อิหม่าม คอเต็บ และตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปัตตานี เข้าร่วมงาน เป็นจำนวนมาก

  จากพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีพี่น้องประชาชนนับถือศาสนา อิสลามจำนวนร้อยละ 80  ของพื้นที่ จึงจำเป็นต้องมีสถานที่ในการดาเนินการกิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับศาสนา ประกอบกับสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจาจังหวัดปัตตานี หลังเก่าซึ่งตั้งอยู่ที่ ถนนกะลาพอ อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี มีความคับแคบไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้มาใช้บริการอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน และตัวอาคาร
ค่อนค้างทรุดโทรม เพราะก่อสร้างมาตงแต่ ปี พ.ศ.2528  ดังนั้น จังหวัดปัตตานีจึงได้ดำเนินการในการทบทวนแผนพัฒนาจังหวัด ตามแนวทางหลักเกณฑ์ แบบบูรณาการและเศรษฐกิจ สังคมแห่งของรัฐบาลรวมทั้งความสอดคล้องกับศักยภาพ โอกาส สภาพปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่
โดยศูนย์เสริมสร้างสมรรถนะอิหม่ามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้ความรู้ฝึกทักษะและคุณลักษณะส่วนบุคคลสำหรับอิหม่ามเพื่อเพิ่มศักยภาพแก่อิหม่ามในด้านต่าง ๆ ให้เกิด เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อการเป็นผู้นำทางศาสนาอิสลามที่มมีประสิทธภาพตามหลักการของศาสนาอิสลาม อย่างถูกต้องต่อไป โดยการก่อสร้างอาคารศูนย์เสริมสร้างสมรรถนะอิหม่ามจังหวัดชายแดนภาคใต และอาคารที่พักอาศัย (แฟลต) 3 ชั้น ได้ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 25501 – 15  มกราคม 2561 ใช้งบประมาณในการดาเนินงานทั้งสิ้น24,575,000 บาท(ยี่สิบสี่ล้านห้าแสนเจ็ดหมื่นห้าพันบาทถ้วน

ภาพ/ข่าว/รุซดี  เจะและ/ปัตตานี

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.