ผลบุญคุ้มครอง รถคณะบอกบุญผ้าป่าพลิกคว่ำ บาดเจ็บ 15 ราย โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต


เพชรบูรณ์ – รถคณะบอกบุญผ้าป่าของวัดแห่งหนึ่งในอำเภอหนองไผ่ ออกตระเวนบอกบุญที่อำเภอวิเชียรบุรี โชคร้ายในขณะเดินทางกลับ รถเสียหลักลงข้างทางพลิกหงายท้อง ผู้โดยสารบาดเจ็บ 15 ราย คนขับบอกหลับในแต่หลังตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด
วันที่ 6 ธันวาคม 2561 เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุหมู่รถหกล้อ เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง บริเวณถนนสาย 2275 เพชรบูรณ์ – วิเชียรบุรี ช่วงหลัก กม.93-94 ในพื้นที่ หมู่ 7 บ้านโคกสูง ต.ท่าแดง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์  มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้ง ก็รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูหนองไผ่ ร่วมให้ความช่วยเหลือ
เมื่อเดินไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกหกล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82-2056 เพชรบูรณ์ สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า มีร่องรอยเฉี่ยวชนกับเสาหลักลาย  ป้ายจราจรและเสาไฟฟ้าส่องสว่าง  นอกจากนี้ยังพบข้าวของเครื่องใช้ตกกระจัดกระจายเกลื่อน  โดยมีผู้บาดเจ็บรวม 15 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ โดยได้รับการช่วยเหลือลำเลียงส่งโรงพยาบาลหนองไผ่
จากการสอบถามทราบว่า รถคันดังกล่าวพากัน ไปเรี่ยไรเงิน ที่อำเภอ วิเชียรบุรี เพื่อนำเงินมายกช่อฟ้า วัดแห่งหนึ่ง ใน  ต.ท่าแดง อ.หนองไผ่ ซึ่งจะจัดงานในช่วงปีใหม่ แล้วเดินทางกลับ ผู้ขับขี่แจ้งว่าหลับใน แต่จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด พบว่าเกินกว่า ที่กฎหมายกำหนด คือวัดได้ 115 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงจับกุมตัวไว้ดำเนินคดี ในข้อหา ขับรถขณะเมาสุรา ,เป็นผู้ประจำรถ(ขับรถ)เสพสุราหรือของเมาอย่างอื่นในขณะปฏิบัติหน้าที่ และขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่ บุคคลหรือทรัพย์สินเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายและมีผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ต่อไป




      ภาพ-ข่าว ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์//เพชรบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.