"ชาวบ้านในนามกลุ่มขับเคลื่อนเรื่องที่ดินในเขตนิคมสหกรณ์คลองสวนหมาก 44 หมู่บ้าน เนื้อที่ 120,000 ไร่ ร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ขอความอนุเคราะห์พิจารณาแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินและอยู่อาศัยของประชาชนในเขตนิคมคลองสวนหมาก


 เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ที่ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร ได้มีตัวแทนชาวบ้าน 2 อำเภอ 5 ตำบล 44 หมู่บ้าน นำโดย นางสำเนียง ชื่นเรือง ประธานคณะทำงานกลุ่มขับเคลื่อนเรื่องที่ดินในเขตนิคมสหกรณ์คลองสวนหมาก     นายพยอม อยู่พันธ์ กำนันตำบลวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พ.อ.ยุทธพิชัย กวยะปาณิก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน  พ.อ.ประสาน แสงศิริรักษ์ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย นายสันธาน มั่นคง ผู้อำนวยการสำนักงานธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ
 นายพยอม อยู่พันธ์ กำนันตำบลวังทองซึ่งเป็นแกนนำในครั้งนี้กล่าวว่า  เพื่อขอความอนุเคราะห์แก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินและอยู่อาศัยของประชาชนในเขตนิคมคลองสวนหมาก เนื้อที่ 120,000 ไร่ 8,000 กว่าครัวเรือน ประสบปัญหาเรื่องราษฎรไม่มีเอกสารสิทธิ์จึงทำให้ไม่มีหลักฐานในการทำนิติกรรมต่างๆ เช่น ในการขึ้นทะเบียนเข้าร่วมโครงการค่างๆของรัฐบาล รวมถึงปัญหาข้อพิพาทของประชาชนในแนวเขต และพื้นที่แห่งนี้ในปัจจุบันมีประชาชนครอบครองเต็มพื้นที่ ซึ่งมีสภาพพื้นที่เป็นป่าเสื่อมโทรมแล้ว จึงขอความอนุเคราะห์ส่งเอกสาร เพื่อเสนอต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ผ่านท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในการพิจารณาช่วยเหลือและกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป
 ซึ่งนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และ พ.อ.ยุทธพิชัย กวยะปาณิก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในได้รับหนังสือดังกล่าว และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

สุเทพ อินทจันทร์ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.