ประชุมผู้ปกครองนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าข้าม


     เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ธันวาคม 2561 ณ.ห้องประชุมเทศบาลตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ นายประสาน จรรยารักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าข้าม เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมผู้ปกครองนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนบ้านท่าข้ามประจำปี การศึกษา 2561และมอบโล่เกียรติบัตรแก่นักเรียนที่ไปแข่งขันทักษะวิชาการที่ภูเก็ต ทั้งนี้มีคณะกรรมการสถานศึกษา สมาชิกสภาเทศบาล และผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วมกว่า 70 คน มีนางสาวรุ่งทิพย์ จิตรสำราญ ผู้อำนวยการกองคลัง และรักษาราชการแทนปลัดเทศบาลตำบลท่าข้าม รักษาราชการผู้อำนวยการกองการศึกษาได้กล่าวชี้แจงการดำเนินกิจการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯและพบปะกับผู้ปกครองนักเรียน มีว่าที่ร้อยตรีหญิงรัชนก วัชรรัศมี ผู้ช่วยนักวิชาการการศึกษาเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดหนังสือเรียนจากสำนักงาน สสร.
      โรงเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนบ้านท่าข้ามได้รับรางวัลอันดับหนึ่งของ 17 จังหวัดภาคเหนือในการเป็นโรงเรียนต้นแบบ สำหรับหลักการบริหารจะเน้น “ความรัก..นักเรียนน่าอยู่ น่ามอง ห้าคุณภาพ” ซึ่งขณะนี้มียอดนักเรียนที่อยู่ในระบบ จำนวน 58 คนและอยู่นอกระบบเพราะอายุต่ำกว่า 2 ขวบ อีกจำนวน 6 คน รวม 64 คน จึงทำให้สถานที่ห้องเรียนนั้นเริ่มแออัดและในช่วงที่ผ่านมาได้รับการอนุเคราะห์งบประมาณจากเทศบาลตำบลท่าข้ามโดยนายประสาน  จรรยารักษ์ นายกเทศมนตรีในการขยายปรับปรุงห้องเรียนเนสเซอรีขึ้นหนึ่งห้อง และปรับหลักสูตรเพื่อให้เด็กมีพัฒนาการสมวัยพร้อมที่จะขึ้นอนุบาล 1-2และ3  เพื่อให้เด็กมีคุณภาพเป็นเยาวชนของประเทศทีมีทักษะชีวิตที่ดีต่อไป
         และในโอกาสเดียวกันนี้ ดร.มานัส เสนานุช ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลพุทธบาทได้ให้เกียรติมาบรรยายพิเศษให้ความรู้เรื่องธนาคารน้ำใต้ดินเพื่อให้ผู้ปกครองนักเรียนใด้รู้ถึงวิธีการกักเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง เพื่อจะได้นำความรู้นี้ไปปฏิบัติจริงให้เกิดประโยชน์ในการมีน้ำใช้และน้ำทำการเกษตร ต่อไป


    ภาพ-ข่าว โดย.ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ // เพชรบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.