รมต.คมนาคมมอบใบขับขี่ให้นักเรียนในจังหวัดนครสวรรค์ตามโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ มุ่งเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยทางถนน และพัฒนาศักยภาพการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้องและปลอดภัยให้เยาวชน
รมต.คมนาคมมอบใบขับขี่ให้นักเรียนในจังหวัดนครสวรรค์ตามโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ มุ่งเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยทางถนน และพัฒนาศักยภาพการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้องและปลอดภัยให้เยาวชน
เมื่อเเวลา14.00น.วันนี้(15 ธันวาคม2561) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานมอบใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ และหมวกกันน็อคตามโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ประจำปีงบประมาณ 2562 ซึ่งทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกในการป้องกันและลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้รถใช้ถนนของผู้ขับรถจักรยานยนต์พัฒนาศักยภาพของผู้ขับรถจักรยานยนต์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยให้ผู้ใช้ยวดยานพาหนะได้รู้และเข้าใจถึงกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องเกิดจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนน ส่งผลให้อัตราการเกิดอุบัติเหตุทางถนนลดลง
โดยได้ดำเนินการจัดอบรม การขับขี่รถจักรยานยนต์ให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนนวมินทราชูทิศมัชฌิม อำเภอเมืองจังหวัดนครสวรรค์ ที่มีอายุครบ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ซึ่งเป็นผู้มีคุณสมบัติสามารถขอรับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ได้ตามกฎหมาย นอกจากจะเป็นการช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุ นำไปสู่การป้องกันและลดปัญหาอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยั่งยืนแล้ว ยังเป็นการสร้างความตระหนักและส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษาปฏิบัติตามกฎหมายได้อย่างถูกต้อง
โดยมีการอบรม ให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องหมายจราจร กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการขับรถอย่างถูกต้องและปลอดภัย วิธีป้องกันอุบัติเหตุ มารยาทในการขับรถ ความรู้เกี่ยวกับการดูแลและบำรุงรักษารถเบื้องต้นเพื่อเสริมสร้างให้ผู้ขับรถปฏิบัติตามกฎจราจรเพื่อความปลอดภัย ซึ่งเป็นหลักสูตรเดียวกับการขอรับใบอนุญาตขับรถที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด พร้อมสาธิตการขับขี่ภาคปฏิบัติ แนะแนวเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยและแก้ไขสถานการณ์เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ก่อนเข้ารับการทดสอบข้อเขียนด้วยระบบ E-exam และทดสอบภาคปฏิบัติ หากผ่านการทดสอบตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดจึงจะได้รับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ได้
/////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644/////








ไม่มีความคิดเห็น