☆ข่าวแพร่☆ผู้ว่าแพร่เปิดงานวันดินโลกที่สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดแพร่ประจำปี๒๕๖๑☆


ณ.บริเวณ.สถานีพัฒนาที่จังหวัดแพร่ ตำบลทุ่งศรี อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ของวันที่๔ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๑ เวลา๐๙.๐๐น.นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานวันดินโลกประจำปี พ.ศ.๒๕๖๑ มีหน่วยงานราช
การทุกภาคส่วนของจังหวัดแพร่เข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมากโดยมีผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดแพร่กล่าวรายงานต่อท่านประธาน
 นี้ก็เป็นอีกพระกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศและทั่วโลกที่พระองค์ท่านได้ทรงคิดค้นต้นตำรับการใช้ประโยชน์ของดินที่ใช้ได้จริงดังนั้นสหประชาชาติจึงเล็งเห็นความสำคัญในพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านจึงได้ตั้งเป็นวันดินโลกขึ้นในวันที่๕ธันวาคมเพื่อถวายแด่พระองค์ท่านพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถือเอาเป็นวันสำคัญของชาติเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงคิดค้นในตำราเรื่องของดินที่จะทรงช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้พสกนิกรชาวไทยตลอดไป ภายในงานในวันนี้ทางท่านประธานในพิธีได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับเกษตรกรต้นแบบของจังหวัดแพร่แต่ละอำเภออีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นประธานในพิธีได้เดินชมงานแสดงนิทัศการของเกษรตกรที่นำมาแสดงหลากหลายอาชีพและได้ปลูกหญ้าแฝกที่ทางสถานีพัฒนาที่ดินได้จัดเตียมสถานที่ไว้ให้และได้ร่วมบันทึกภาพไว้กับกลุ่มเกษรตกรที่ได้รับใบประกาศเกียรติคุณทั้งหมดและได้เดินทางกลับจังหวัดแพร่เพื่อไปปฎิบัติงานราชการอื่นๆอีกต่อไป



ณัฐปคัลภ์ ศรีคำภา ผู้สื่อข่าวรอบรั้วภูธรทีวี๑๓สยามไทยรายงานจากจังหวัดแพร่

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.