กลุ่มผู้ชุมนุมชาวหนองบัวต้านโรงไฟฟ้าขยะยอมเปิดถนนแล้ว


     กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านโรงไฟฟ้าพลังงานขยะยอมเปิดถนนทางแยกอำเภอหนองบัวแล้ว  หลังพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง.ผบ.ตร.รับปากจัดการเรื่องเดือดร้อนให้ชาวบ้านอำเภอหนองบัว
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง.ผบ.ตร.พร้อมคณะเดินทางร่วมประชุมกับนายอรรถพร  สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อรับทราบปัญหาและติดตามการชุมนุมปิดถนนของชาวบ้านอำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์   หลังกลุ่มชาวบ้านดังกล่าวต้องการให้โรงไฟฟ้าขยะออกจากพื้นที่เพราะว่าโรงงานไฟฟ้าขยะอยู่ติดกับชุมชน  ซึ่งเกรงว่าจะเกิดมลพิษทั้งอากาศและแหล่งน้ำส่งผลกระทบยาวไปจนถึงลูกหลาน   โดยก่อนหน้านี้ได้เคยยื่นข้อร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบกลับมาแต่อย่างไรจึงต้องใช้วิธีปิดถนนเพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 
ล่าสุดจากการประชุมร่วมดังกล่าวจนถึงเวลาประมาณ 17.00น. ทางพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง.ผบ.ตร. นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมคณะได้เดินทางไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อพูดคุยกับชาวบ้าน และรับปากจะช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนโดยจะทำการสอบสวนข้อเท็จจริงใหม่ทั้งหมดถึงความผิดปกติของการขออนุญาตการสร้างโรงไฟฟ้าอีกครั้ง จะทำการยกเลิกใบอนุญาติกับโรงงานไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างดังกล่าว โดยหากทางโรงงานจะดำเนินการก่อสร้างใหม่ก็จะต้องเริ่มต้นขั้นตอนใหม่ทั้งหมด  ซึ่งทำความพอใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมชาวหนองบัว และแยกย้ายเปิดทางแยกเพื่อให้รถที่สัญจรไปมากลับมาใช้งานได้ตามปกติ



////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644 //////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.