กรุงเทพมหานคร - สภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร จัดประชุมเวทีประชาคมรับฟังข้อมูล ข้อคิดเห็น และเสนอแนะด้านการเกษตรพื้นที่แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ


วันพุธที่ 17 ธันวาคม 2561  ณ ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรเขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ นายจรัญ ปานอู ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้นางเศรษฐมณี  ถิลา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร และนายสมร เผื่อนบิดา สมาชิกสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดประชุมเวทีประชาคมรับฟังข้อมูล ข้อคิดเห็น และเสนอแนะด้านการเกษตรพื้นที่แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ซึ่งมีนายประเสริฐ ละใบยูซบ สำนักการระบายน้ำ ,นายเฉลิมชัย ดีแก้ว สำนักงานประมงพื้นที่กรุงเทพฯ ,นายเชาวฤทธิ์ พรมดี  ประธานศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรเขวงลำต้อยติ่ง ,และเกษตรกรในพื้นที่แขวงลำต้อยติ่งเข้าร่วมเวทีประชาคมฯ ในครั้งนี้ด้วย



* การจัดเวทีฯ ครั้งนี้ เพื่อรับฟังความข้อมูล ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากเกษตรกรและผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ อย่างรอบด้าน นำไปสู่การพัฒนาและแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่จากการร่วมคิด วิเคราะห์ และค้นหาแนวทางพัฒนาแก้ไขปัญหาความต้องการของเกษตรกรด้วยตัวของเกษตรกรเอง รวมถึงเป็นการยักระดับของเกษตรกร องค์กรเกษตรกรรายสินค้าเกษตร จากการทำการผลิตและขายผลผลิตในรูปวัตถุดิบราคาต่ำ เป็นผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรม ดำเนินการครอบคลุม สมบูรณ์ เหมาะสม เชื่อมโยงตั้งแต่การผลิต แปรรูป จนถึงการตลาดสอดคล้องกับปัญหาความต้องการด้านการเกษตรของเกษตรกรทั้ง 6 ประเด็นหลัก ได้แก่ ปัญหาราคาสินค้าเกษตร ,หนี้สิน ,ที่ดินทำกิน ,แหล่งน้ำทำการเกษตร ,เงินทุน ,ความต้องการองค์ความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรม สวัสดิการ สิทธิเกษตรกร และการไม่ได้รับความเป็นธรรมในด้านต่างๆ  เพื่อนำไปประกอบการจัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบล (แขวง) และพัฒนาต่อยอดกลุ่มเกษตรกรที่มีความพร้อมเป็นเกษตรอุตสาหกรรม




** ด้านนางเศรษฐมณี ถิลา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าพื้นที่แขวงลำต้อยติ่ง มีกลุ่มเกษตรกรแปรรูปกล้วย ,แปรรูปผลผลิตเป็นขนมไทย และการสานตะกร้า ซึ่งหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเวทีประชาคม เพื่อรับฟังข้อมูล ข้อคิดเห็น พร้อมเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกันให้กับเกษตรกร,กลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ตามบทบาทภารกิจของหน่วยงานต่อไป


*** ข้อมูลภาพข่าว:สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ/นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน
////////////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.