ผู้การปากน้ำโพตรวจร้านทองโดนงัดพร้อมระดมทีมสืบเร่งล่าโจรย่องเบางัดร้านทองกลางดึก


วันนี้เมื่อเวลา 08.00 น.พลตำรวจตรีดำรง เพ็ชรพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์พร้อมด้วยทีมสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ร้านทองทองทวีชัย สาขา 4 ตั้งอยู่บริเวณตลาดสะพานดำ ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์หลังจากเมื่อวานร้านทองถูกงัดแง๊ะได้รับความเสียหาย และมีทองรูปพรรณสูญหายไปเป็นจำนวนมาก จึงรีบประสาน นายวินัย ทวีชัยถาวร อายุ 64 ปี เจ้าของร้านทองเพื่อเข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งด้านนายวินัยได้พาไปตรวจสอบร่องรอยความเสียหายที่บริเวณประตูด้านหลังของร้านถูกเปิดออกโดยไม่มีร่องรอยการงัดแงะ แต่ฝ้าที่ปิดกั้นโซนหน้าร้าน ถูกงัดออกจนเป็นช่องสี่เหลี่ยม ซึ่งคนร้ายน่าจะใช่ช่องทางนี้ เข้าไปขโมยทองที่อยู่หน้าร้าน โดยตรวจสอบพบว่า มีทองรูปพรรณที่ถูกกวาดเรียบออกจากถาด  ทั้ง ทองน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 200 เส้น ทองน้ำหนัก 1 สลึง 138 เส้น รวมถึงทองคำรูปพรรณที่หลุดจำนำอีกหลายรายการ น้ำหนักรวม 200 บาท คิดมูลค่าความเสียหาย น่าจะอยู่ที่ 6,530,000 บาท

จากการสอบถาม นายวินัย เจ้าของร้านทอง ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตอนเช้าตนเดินทางออกจากบ้านอีกแห่งหนึ่ง มาเปิดร้านขายเพื่อให้พนักงานได้เข้าทำงานตามปกติ แต่เมื่อเข้าไปในร้านแล้วก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าทองที่ใส่ถาดโชว์ไว้อยู่ในตู้ หายไปเกือบหมด และร้านได้รับความเสียหายจากการถูกงัดแงะ แต่ก็น่าแปลกใจที่ประตูหลังร้านถูกเปิดออกโดยไม่มีร่องรอยงัด และไม่พบลูกกุญแจถูกคล้องกรไว้ ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นฝีมือใคร เพราะกล้องวงจรปิดของร้าน ก็ถูกคนร้ายดึงปลั๊กออก จึงทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพที่คนร้ายก่อเหตุได้

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานไว้ก่อนว่า คนร้ายน่าจะเข้ามาช่วงกลางดึก แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนในหรือไม่  แต่ก็น่าสงสัย เนื่องจากการตรวจสอบประตูไม่มีรอยงัดแงะใดๆ และกุญแจที่คล้องกรไว้ถูกถอดหายไป อีกทั้ง ยังมีการไปถอดปลั๊กจุดควบคุมกล้องวงจรปิดด้วย ส่วนการสอบถามเจ้าของร้าน ได้ระบุว่า ปกติจะนำทองบางส่วนใส่ตู้เซฟเก็บไว้ และอีกบางส่วนนำกลับไปเก็บไว้ที่บ้าน แต่วันเกิดเหตุไม่ได้เก็บ ซึ่งจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้บริเวณกับร้านทองดังกล่าวมาตรวจสอบ พร้อมกับมีการเชิญตัวพนักงานจ้างของร้านทั้งหมด รวมถึงแม่บ้านมาสอบปากคำต่อไป.ด้านผู้การหลังจากลงพื้นที่พร้อมเรียกชุดทำงานหารือสั่งระดมทีมนักสืบมือดีเร่งไล่ล่าโจรแสบรายนี้แล้ว

/////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.