จ.อุทัยธานี !! เจ้าของบ้านเป็นลม เพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ...!!

จากการรายงานของผู้สื่อข่าว
เมื่อเวลา 14.50 น. ของวันที่ 7 ธันวาคม 2561 ร.ต.อ จรูณ ตรงกลาง (ร้อยเวร) สภ.ห้วยคต อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี ได้รับแจ้งเหุตเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 53 หมู่ 5 บ้านหนองผักแพว ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต จ.อุทัยธานี หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงงานหน่วยป้องกัน อ.บ.ต.ทองหลาง และตำบลใกล้เคียงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ไม่มีใครอยู่ภายในบ้านพบกลุ่มควันไฟสีดำพวยพุ่งออกมาจากช่องชั้นล่างท่ามกลางความตกใจของเพื่อนบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที ควบคลุมเพลิงไว้ได้ทันทำให้บ้านเสียหาย เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เรือนเคียงข้าวของภายในบ้านถูกไฟเผาเสียหายหลายรายการ
จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ นายเมษา ขวัญศรี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 13.30 น. ของวันนี้ ตนเองได้กวาดลานอยู่หน้าบ้านตนเองได้มองไปเห็นควันไฟออกมาจากบ้านตรงข้ามอย่างรวดเร็วตนเองก็รีบวิ่งไปบอกกับผู้ใหญ่บ้านที่อยู่บ้านใกล้กันจึงตะโกนไปว่ามีไฟไหม้บ้าน ผู้ใหญ่บ้านก็ได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ให้มายังที่เกิดเหตุ พร้อมรถดับเพลิงอบต.ทุ่งนางาม และรถดับเพลิงอบต.ทองหลาง พร้อมชุดหน่วยงานทหาร อ.ลานสัก ชุดทหาร อ.ห้วยคต และเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต ช่วยกันระดมพลดับเพลิงได้ในเวลา 30 นาที เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังบ้านใกล้เรือนเคียง   
   
ทราบต่อมาว่าเจ้าของบ้านไฟไหม้ ชื่อนายสมบูรณ์ ห่วงญาติ อายุ 56 ปี และภรรยาชื่อนางเฉลา หว่งญาติอายุ 53 ปี ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านเนื่องจากตนเองมีอาชีพรับจ้างขับรถส่งเด็กนักเรียน จะออกช่วงเช้า เย็นเข้าบ้าน ส่วนภรรยามีอาชีพทำไร่มันสัปหรังจะออกไปดูไร่มันตามปกติเป็นประจำ หลังจากนั้นได้มีเพื่อนบ้านมาบอกว่าบ้านถูกไฟไหม้ ตนเองตกใจ จึงรีบกลับมาดูที่บ้านเห็นไฟมอดแล้วบ้านทั้งหลังถูกไฟไหม้ ตนเองตกใจมากจนเป็นลมล้มไป
ร.ต.อ.จรูณ  ตรงกลาง (ร้อยเวร)สภ.ห้วยคต ได้เข้าตรวจดูยังบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ สาเหตุเบื้องต้น สัญนิฐานว่าอาจจะเป็นไฟฟ้ารัดวงจร เนื่องจากเจ้าของบ้านไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่อย่างไรทางเจ้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะได้มาตรวจหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป...


สำเนา ทองศรี ถ่ายภาพ / วินัย ชำนาญปืน ข่าว/รายงาน...แจ้งข่าวสาร ร่องทุกข์.093 - 1717897

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.