จังหวัดนครสวรรค์ร่วมกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์จัดพิธีระลึกพระคุณบูรพาจารย์ และพิธีมอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562



จังหวัดนครสวรรค์ร่วมกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์จัดพิธีระลึกพระคุณบูรพาจารย์ และพิธีมอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562 ณ หอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (16 มกราคม 2562) นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานพิธีเปิดงานระลึกพระคุณบูรพาจารย์ พร้อมมอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณ
ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา และกล่าวให้โอวาทเนื่องในโอกาสวันครู มีนายเพชรรัตน์ นิ่มพันธุ์ ศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์ อ่านสารวันครูโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้มอบคำขวัญเนื่องในวันครู ประจำปี 2562 ไว้ว่า "ครูดี ศิษย์ดีมีพัฒนา ก้าวหน้า สู่เทคโนโลยี"
โดยสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดให้ทุกวันที่ 16 มกราคมของทุกปีเป็นวันครูเพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมและเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู สร้างความตระหนักให้สังคมได้รับรู้ถึงบทบาทของครู ให้ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาประพฤติ ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดีด้านคุณธรรม จริยธรรม และการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมความร่วมมือ ความสามัคคีและความเข้าใจอันดีระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษากับประชาชน ในการพัฒนาการศึกษาของชาติและสังคม เพื่อธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ

เพื่อส่งเสริมให้ประชาชน ครู นักเรียน นิสิตนักศึกษา เห็นความสำคัญและระลึกถึงพระคุณครูโดยแต่ละพื้นที่ได้จัดวันครูร่วมกันทั่วประเทศ ซึ่งแสดงออกถึงความสามัคคี การมีส่วนร่วมในการทำงาน จนบังเกิดผลสำเร็จที่ดีงาม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือของหน่วยงานทางการศึกษาในจังหวัด มีความเข้มแข็ง มีพลังในการร่วมกันส่งเสริมพัฒนาและรักษาวิชาชีพ ให้มีความเจริญก้าวหน้า อันส่งผลต่อเด็กและเยาวชนในจังหวัดนครสวรรค์ที่จะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพต่อไป





/////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.